menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

[CÙNG BÀN LUẬN] Từ Dự án lấn biển Vịnh Hạ Long: Nhiều người Việt có tính đại khái, họ không cần chính xác, kể cả những việc quan trọng

Từ hai hôm nay, báo chí và mạng xã hội đồng loạt nói về dự án lấn biển, biến hòn núi đá trên vịnh thành hòn non bộ. Hầu hết mọi người đều nói rằng công trình lấn biển trên vịnh Hạ Long hoặc là ở vùng đệm của vịnh Hạ Long.

[CÙNG BÀN LUẬN] Từ Dự án lấn biển Vịnh Hạ Long: Nhiều người Việt có tính đại khái, họ không cần chính xác, kể cả những việc quan trọng

Một số bạn phát hiện ra dự án không phải ở vịnh Hạ Long, nhưng bị chìm đi trong làn sóng phẫn nộ của cộng đồng. Tôi có vào bình trên một trang báo có uy tín rằng “đây là dự án ở vịnh Bái Tử Long, cách Bãi Cháy 24 km, cần chính xác thông tin”, lập tức bị vùi dập “bác nhận được bao nhiêu tiền đấy” (ý là tôi là người được chủ dự án cho tiền để viết comment ấy).

Mọi người hãy nhìn bản đồ vịnh Hạ Long trong hồ sơ của UNESCO (cơ quan công nhận Hạ Long là di sản thiên nhiên của thế giới), rõ ràng Quang Hanh và dự án Quang Hanh (màu đỏ), không nằm trên vịnh Hạ Long và cũng không thuộc vùng đệm của Hạ Long, nó nằm hoàn toàn trên vịnh Bái Tử Long (bản đồ google map cũng như vậy).

Rất tiếc rằng không có trang báo nào, không có KOL nào, không có cơ quan nào lên tiếng nói đúng sự thật rằng dự án thuộc vịnh Bái Tử Long, không thuộc Vịnh Hạ Long, sau đó vẫn phản đối dự án, có sao đâu.

Phải chăng tính người Việt vốn đại khái, cứ có đảo đá vôi trên biển là vịnh Hạ Long tất, hay phải nói vịnh Hạ Long thì mới thu hút sự chú ý của công luận, mới được nhiều view, nhiều like và với họ view, like quan trọng hơn cả chính xác.

——————————————————-

Tôi không ủng hộ dự án lấn biển, lấp vịnh, biến núi đá thành hòn non bộ này, nhìn màu đỏ của đất nham nhở giữa nước biển xanh ngát và những ngọn núi đá nó có cảm giác như những nốt ghẻ trên đôi chân đẹp trắng nõn nà của nàng hoa hậu ấy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả