menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cửa khẩu biên giới Việt - Lào mở lại sau 2 năm gián đoạn

Lào đã mở lại các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới để phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh.

UNBD tỉnh Nghệ An cho biết Lào đã mở lại các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới để phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh.

Nghệ An có đường biên giới dài hơn 468 km, tiếp giáp với 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Hủa Phăn và Bôlykhămxay của Lào. Trên tuyến biên giới này, ngoài cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (huyện Kỳ Sơn), còn có cửa khẩu Thanh Thuỷ (huyện Thanh Chương) và 3 cửa khẩu phụ tại Cao Vều (huyện Anh Sơn), Thông Thụ (huyện Quế Phong), Tam Hợp (huyện Tương Dương) cùng nhiều lối mở dọc các huyện biên giới. Hệ thống cửa khẩu, lối mở này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân, doanh nghiệp từ Nghệ An sang Lào và ngược lại.

Tuy nhiên, do tình hình Covid-19 phức tạp nên các cửa khẩu tạm thời đóng lại. Sau ngày 9/5, Chính phủ Lào quyết định mở cửa trở lại các cửa khẩu quốc tế, trong đó có cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, các hoạt động xuất, nhập khẩu cũng như qua lại thăm thân của người dân hai bên đã cơ bản ổn định trở lại. Hoạt động thông quan hàng hóa, phương tiện, xuất nhập cảnh... được hai bên phối hợp thực hiện thuận lợi, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân hai nước trao đổi, mua bán hàng hóa.

Tuy nhiên, do các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ chưa được mở lại nên phần nào đã gây khó khăn nhất định cho người dân khi xuất, nhập cảnh. Nhất là đối với trường hợp những người dân tại huyện Tương Dương, Quế Phong, Anh Sơn, sống gần các cửa khẩu phụ, nếu muốn qua lại thăm thân ở những bản gần cửa khẩu lại phải vòng lên cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn để làm thủ tục xuất, nhập cảnh.

Dịch Covid-19 đã được kiểm soát, ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Lào đã có Công hàm gửi Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn thông báo về việc Chính phủ nước này cho phép mở cửa trở lại tất cả các cửa khẩu chính và phụ trên toàn quốc để phục vụ xuất, nhập cảnh.

Ngày 19/9, UNBD tỉnh Nghệ An gửi thông báo đến các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành, thị về việc Lào nhất trí mở lại các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ phục vụ hoạt động xuất nhập cảnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại