Cứ thăng tiến mỗi ngày rồi thịnh vượng sẽ đến
Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại UK mới công bố bảng xếp hạng thương hiệu năm 2022 cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Theo bảng xếp hạng năm 2022, Viettel và các ngân hàng Việt Nam đều có bước thăng tiến lớn về giá trị thương hiệu.
Thứ tự thăng tiến của các ngân hàng Việt Nam như sau: MBBank tăng 127 bậc (từ bậc 374 năm 2021 lên bậc 247 năm 2022), ACB tăng 86 bậc (397 lên 311), Techcombank tăng 74 bậc (270 lên 196), VPBank tăng 38 bậc (243 lên 205), BIDV tăng 34 bậc, Vietinbank tăng 32 bậc, Sacombank tăng 22 bậc, Vietcombank tăng 18 bậc, Agribank tăng 16 bậc. HDBank và SHB lần đầu tiên lọt vào top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới (hạng 430 và 456).
Thứ tự thương hiệu các ngân hàng Việt Nam trong top 500 ngân hàng toàn cầu như sau: Agribank 157, Vietcombank 162, Vietinbank 184, Techcombank 196, VPBank 205, BIDV 212, MBBank 247, ACB 311, Sacombank 370, HDBank 430, SHB 456.
Viettel được định giá gần 9 tỷ USD (cao hơn gần 3 tỷ so với năm 2021), là thương hiệu số 1 Việt Nam cũng thăng tiến 98 bậc (từ 325 năm 2021 lên 227 năm 2022). Ở khu vực Đông Nam Á Viettel là thương hiệu số 2, chỉ sau tập đoàn dầu khí Petronas của Malaysia, vượt qua ngân hàng DBS của Singapore.
Trong lĩnh vực viễn thông, Viettel là thương hiệu viễn thông số 1 ĐNA, thứ 18 thế giới, vượt qua rất nhiều thương hiệu viễn thông của các nước có qui mô kinh tế, dân số lớn hơn Việt Nam.
Tập đoàn Hoà Phát cũng được xếp hạng 15 thế giới về vốn hoá thị trường, là hãng thép số 1 Đông Nam Á.
Các doanh nghiệp Việt Nam cứ thăng tiến đều đặn mỗi năm như thế này thì nhất định thịnh vượng sẽ tới.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận