menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Cú lừa ngoạn mục: ACT đã chấp nhận an toàn

Tư vấn Pháp ACT đã cấp chứng nhận an toàn cho hệ thống Đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ ngày 29/4/2021.

Tin “tư vấn Pháp ACT đưa ra 16 cảnh báo mất an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông” là tin cũ, từ cách đây 5 tháng.

Trong báo cáo số 13, tháng 1/2021 tư vấn ACT có đưa ra khuyến nghị cảnh báo nguy cơ mất an toàn hệ thống nếu đưa vào vận hành hệ thống ĐS CL-HĐ. Tư vấn ACT cho biết, khi thử nghiệm 10 quy trình khẩn cấp của hệ thống thì có 8 quy trình thất bại. Trên cơ sở đó, ACT nhấn mạnh, nếu vận hành dự án sẽ phải chấp nhận các rủi ro và hệ quả tương ứng.

Chi tiết 16 cảnh báo nguy cơ mất an toàn của ACT được chia làm 4 nhóm:

- Kỹ thuật: hệ thống điện kéo, hệ thống phanh điện

- Con người: nhân sự xử lý tình huống khẩn cấp

- Tài liệu: thiếu tài liệu liên quan tới an toàn vận hành hệ thống

- Vận hành: an toàn cháy nổ, an toàn hệ thống cầu cạn

Sau khi nhận được báo cáo và các cảnh báo của tư vấn ACT, Bộ GTVT đã chỉ đạo BQL dự án đường sắt, tổng thầu Trung Quốc, công ty Metro Hà Nội khẩn trương khắc phục các cảnh báo, hoàn tất các thủ tục theo tư vấn ACT.

Trong 3 tháng từ 01-03/2021, BQL dự án đường sắt, tổng thầu Trung Quốc, Metro Hà Nội và các đơn vị liên quan đã khắc phục và hoàn thành sửa chữa theo các khuyến nghị của tư vấn ACT. Kết quả đánh giá an toàn bước 2 về hệ thống tín hiệu của tư vấn Ricado. Metro Hà Nội cũng đã hoàn thiện 64 qui trình xử lý tình huống khẩn cấp và đã diễn tập tại hiện trường, bổ sung biển chỉ dẫn cho người khuyết tật. Cục Cảnh sát PCCC cũng đã cấp chứng nhận an toàn PCCC.

Trên cơ sở đó, ngày 29/4, tư cấn Pháp ACT đã ban hành chứng nhận an toàn hệ thống cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (trước khi ban hành chứng nhận an toàn, ACT đã báo cáo Uỷ ban các tư vấn đánh giá an toàn độc lập quốc tế mà ACT là thành viên).

Bộ GTVT đã có báo cáo "nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng đưa vào sử dụng" và gửi tới Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước xem xét và ra quyết định cuối cùng.

Thế là cộng đồng mạng và dư luận bị một vố lừa vô cùng ngoạn mục: không có tiêu chuẩn đường sắt Trung Quốc khác với tiêu chuẩn Pháp, không có chuyện tiêu chuẩn, công nghệ đường sắt Pháp thì cao hơn tiêu chuẩn Trung Quốc hoặc ngược lại. Chúng ta chỉ nhận được có một nửa sự thật đã vội vàng cho rằng một nửa sự thật ấy là sự thật và đồng loạt, lên đồng viết bài phê phán, chê bai không tiếc lời.

Thế nên bài học rút ra là trong thời đại 4.0 này, chúng ta hãy sống chậm lại một chút, muốn lên đồng gì thì cũng nên chậm lại một nhịp, trước khi lên đồng thì cần tỉnh táo vận dụng kiến thức, hiểu biết của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả