menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Cú hích lớn cho Bitcoin từ việc Tesla đầu tư 1,5 tỉ USD

Giá tiền điện tử tăng vọt sau khi nhà sản xuất xe điện cho biết họ sẽ sớm chấp nhận thanh toán của khách hàng bằng Bitcoin.

Theo The Wall Street Journal, Tesla đã đầu tư 1,5 tỉ USD vào đồng Bitcoin. Trong tương lai gần, công ty xe điện sẽ sớm chấp nhận cho khách hàng dùng Bitcoin để thanh toán cho các sản phẩm mà Tesla sản xuất. Giá Bitcoin tăng hơn 10% sau khi thông tin trên được công bố.

Cú hích lớn cho Bitcoin từ việc Tesla đầu tư 1,5 tỉ USD
Việc Tesla chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin để đổi lấy các sản phẩm của mình sẽ khiến công ty trở thành nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên chấp nhận làm như vậy. Ảnh: NBC News.

Động thái của Tesla nhằm mục đích "đa dạng hóa và tối đa hóa lợi nhuận từ tiền mặt mà không cần thiết để duy trì thanh khoản hoạt động thích hợp".Một Ủy ban hội đồng quản trị đã chấp thuận những thay đổi đối với các quy tắc của công ty về đầu tư. Theo đó, họ cũng có thể đầu tư tiền mặt vào vàng thỏi và các quỹ trao đổi giữa vàng với các tài sản khác.

Cú hích lớn cho Bitcoin từ việc Tesla đầu tư 1,5 tỉ USD
Giá Bitcoin tăng vọt chỉ trong 1 tuần. Ảnh: CoinDesk.

Giao dịch mua bitcoin, có thể là một trong những giao dịch mua lớn nhất của một công ty đại chúng, diễn ra sau khi giá Bitcoin tăng gấp 4 lần trong năm 2020.Nhà phát triển phần mềm MicroStrategy cũngđã mua được số Bitcoin trị giá khoảng 425 triệu USDvào mùa hè năm ngoái.

Các công ty nắm giữ Bitcoin trong kho bạc của họ phải đối mặt với rủi ro kế toán. Bởi vì Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác được coi là "tài sản vô hình tồn tại vô thời hạn", chứ không phải tiền tệ. Bất kỳ sự sụt giảm nào về giá trị của chúng dưới mức công ty đã trả cho chúng, dù chỉ là tạm thời cũng có thể buộc một công ty phải chịu phí tổn thất.MicroStrategy đã báo lỗ ròng trong quý III năm 2020 do giá Bitcoin tạm thời giảm hồi tháng 9.

Tesla cho biết họ sẽ phân tích lượng tiền điện tử nắm giữ của mình mỗi quý để xem liệu sự suy giảm có được đảm bảo dựa trên giá bitcoin hay không.“Nếu chúng tôi nắm giữ tài sản kỹ thuật số và giá trị của chúng giảm so với giá mua của chúng tôi, điều kiện tài chính của chúng tôi có thể bị tổn hại”, đại diện Tesla cho biết.

Người sáng lập công ty tư vấn tài sản kỹ thuật số Paradigma Sarl Michel Rauchs cho biết: “Những thay đổi mạnh mẽ trong định giá tiền kỹ thuật số có thể là lý do tại sao các công ty đã mua được hàng triệu USD thay vì hàng tỉ USD, nhưng phần thưởng lớn hơn ở đó”.

Hôm 8.2, Bitcoin đã giao dịch ở mức 43.602,68 USD, theo CoinDesk.Giá của nó trung bình là 34.730,12 USD hồi tháng 1 và hiện cao hơn 8 lần so với mức thấp hơn năm 2020 của Bitcoin làdưới 5.000 USD.

Cú hích lớn cho Bitcoin từ việc Tesla đầu tư 1,5 tỉ USD
Người sáng lập Tesla Elon Musk đã thể hiện sự quan tâm đến tiền điện tử. Ảnh: AFP.

Tuần trước, CEO Tesla Elon Musk nói rằng: “Tôi nghĩ Bitcoin thực sự đang trên đà nhận được sự chấp nhận rộng rãi của những người làm tài chính thông thường”. Ông Musk cũng bày tỏ sự thận trọng trước những phát ngôn của mình về tiền điện tử bởi vì “một số trong số những thứ này thực sự có thể di chuyển thị trường”.

Tesla đã phải vật lộn để duy trì tiền mặt trong khi tăng cường sản xuất xe, nhưng cổ phiếu của họ đã tăng khoảng 480% trong năm 2020 khi các nhà đầu tư đổ xô vào các nhà sản xuất xe điện và công ty đã báo cáo một chuỗi lợi nhuận hàng quý.

Tesla đã tận dụng lợi thế của sự gia tăng đó bằng cách bán hàng tỉ USD cổ phiếu mới, nâng cao vị thế tiền mặt của mình.Tổng lượng tiền mặt của công ty nắm giữ vào khoảng 19,4 tỉ USD vào cuối năm ngoái, tăng từ khoảng 6,3 tỉ USD vào cuối năm 2019.

Mối quan hệ với bitcoin dường như là một sự phù hợp tự nhiên đối với CEO Elon Musk.Một phần của sự hấp dẫn ở Bitcoin đối với một số chủ sở hữu là nó không được lưu hành hoặc kiểm soát bởi chính phủ hoặc quốc gia.Không giống như mở tài khoản ngân hàng để lưu trữ USD, euro hoặc yen, việc bắt đầu tài khoản bitcoin không yêu cầu cung cấp thông tin nhận dạng.Bitcoin ẩn danh một cách hiệu quảvà cơ quan thực thi pháp luật không thể đóng băng tài khoản bitcoin vì chúng có thể là tài khoản ngân hàng.

Khó khăn trước mắt đối với Tesla là kế hoạch chấp nhận bitcoin từ khách hàng.Hiện nay rất ít công ty chấp nhận thanh toán trực tiếp bằng bitcoin.

Mặc dù, động thái của Tesla sẽ được đánh giá cao, nhưng dự kiến ​​sẽ có một bước phát triển đáng kể hơn vào cuối năm nay, khiPayPal Holdingscó kế hoạch cho phép khách hàngcủa mình sử dụng Bitcoin để thanh toán.

Mối quan hệ của Musk với ngành tài chính-dịch vụ bắt đầu từ những năm 1990, khi ông đầu tư phần lớn số tiền 22 triệu USD kiếm được từ việc bán một doanh nghiệp internet vào một công ty khởi nghiệp mới X.com. Sau này, X.com trở thành PayPal. Rồi Ebayđã mua PayPal với giá 1,4 tỉ USD vào năm 2002.

cổ đông lớn nhất, ở tuổi 31, ông Elon Musk đã thu về hơn 100 triệu USD.Rồi người đàn ông tài ba này đã sử dụng tiền để thành lập Tesla và Space Exploration Technologies, công ty tên lửa mà ông cũng điều hành, cũng như công ty pin mặt trời SolarCity, hiện là một phần của Tesla.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại