menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Cứ đi làm rồi sẽ thấm...

1. Đi làm không giống như đi học, không chủ động học hỏi sẽ bị tụt lại phía sau. Sẽ chẳng có ai cầm tay chỉ việc cho bạn, thứ gì không biết thì lên GG search trước, không có thì mới hỏi đồng nghiệp. Nhớ là hỏi chứ đừng giấu dốt.

2. Tin học văn phòng rất quan trọng, hãy trau dồi từ khi còn ở trên ghế nhà trường. Đừng để đến lúc đi làm những thao tác đơn giản nhất cũng loay hoay, sẽ rất ngượng và mất thời gian.

3. Biết uống rượu bia là một cái lợi, rất lợi. Bạn sẽ được đánh giá: "Con bé này nhanh nhẹn, nhiệt tình" thay vì cứ chối đây đẩy. Nên biết uống rượu bia, coi nó như một kĩ năng cần thiết khi đi làm.

4. Thà làm ở công ty lương thấp hơn mà đồng nghiệp dễ chịu vui vẻ còn hơn lương cao mà thị phi đấu đá, lúc ấy mỗi ngày đi làm đều như cực hình.

5. Kinh nghiệm khi deal lương, ví dụ công ty để mức lương là 8 - 12tr, đừng bao giờ dại mà trả lời rằng mong muốn được 8+, cứ mức cao nhất mà báo. Vì khi nào công ty cũng sẽ dí lương của bạn xuống thấp hơn nên đừng dại mà thật thà chọn cái tầm trung trung cho thiệt thân.

6. Lương cao = Áp lực. Đừng mơ về việc nhẹ lương cao. Một quy tắc đơn giản: Cống hiến để giàu có.

7. Một người thầy giỏi sẽ làm thay đổi tương lai của bạn. Nếu tìm được người đó, dù phải làm không lương thì cũng nên chấp nhận, vì đổi lại bạn sẽ nhận được nhiều thứ: kiến thức, quan hệ, cơ hội...

8. "Không được đấm khách hàng,

không được đấm khách hàng,

không được đấm khách hàng".

Điều quan trọng phải nhắc 3 lần, để mà dặn bản thân phải cố vượt qua điều đó.

9. Đừng trình bày những gì mình không làm được, hãy trình bày những gì có thể làm. Bên trên không quan tâm bạn gặp khó khăn gì, mà quan tâm kết quả sẽ ra sao. Đừng trình bày hay trì hoãn, hãy tìm cách giải quyết vấn đề.

10. Công việc không từ trên trời rơi xuống, nhưng có thể vụt bay đến từ những đồng nghiệp cũ. Luôn giữ mối quan hệ tốt với họ, vì đó cũng có thể là cần câu cơm mà ai gặp rồi sẽ thấy, đáng trân trọng vô cùng.

11. Mới ra trường, đừng kiêu ngạo và hiếu thắng. Tránh tỏ ra mình biết nhiều hơn đồng nghiệp. Việc của bạn là học hỏi, cầu thị, cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình.

12. Đã xác định học tiếng Anh để thuận lợi cho công việc thì nhất định phải học xong trước khi ra trường. Vừa để lấy bằng đúng hạn, vừa là khi đi làm rồi sẽ không có thời gian để tập trung học nữa.

13. Đi làm, đừng để công việc của mình phụ thuộc vào người khác, vì nói thật là họ sẽ chỉ lo cho họ thôi.

Sưu tầm và biên soạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả