menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Cú đấm cuối cùng

Nếu như việc kì vọng thị trường chứng khoán có thể tạo đáy với thanh khoản thấp ở những tuần trước đó là thiếu thực tế thì với phiên giảm khốc liệt huỷ diệt như thứ 5 26.10 vừa rồi lại là điều kiện cần để kết thúc sóng giảm lần này. Chứng khoán hoạt động trên kì vọng và hoản loạn là điều cần thiết để ép bán những ndt đang còn kẹt hàng trên thị trường. Vậy thị trường hiện tại đang có trạng thái tâm lý và hành vi như thế nào, cơ hội gì ở hiện tại mọi người bàn luận cùng nhé.

* Về yếu tố tâm lý, không cần bàn cãi thêm. Đa số là hoản loạn và sợ hãi, ở cú rơi trước đó khi index tiệm cận 1080, áp lực bán cạn kiệt vì tâm lý đã bị trơ sau nhịp giảm quá shock trước đó thì ở hiện tại, sau một đoạn hồi phục thanh khoản thấp: hồi phục chỉ vì cung cạn chứ không đến từ cầu vào, tâm lý đã reset lại và cung hàng được gia tăng đến từ những ndt bắt đáy quá sớm. Một tâm lý nhạy hơn, không bị trơ ra là điều kiện cần thiết để bbs có thể kích bán bằng cú ép sàn hàng loạt.

* Về hành vi, ép bán là điều dễ dàng trong thấy rõ. Thanh khoản tăng lên cho thấy cung gặp cầu, Sau một pha rơi rất lớn và bùng nổ thanh khoản thì không phải là một tín hiệu xấu. Tất nhiên, sẽ là thảm hoạ cho những ndt đang kẹt hàng với mức lỗ lớn, nhưng c'est la vie, cần có những đau thương thì mới kết thúc được nỗi đau dai dẳng. Selling climax là cung bán trong hoảng loạn, và nơi bbs bắt đầu nuốt hàng. Và điều đặc biệt cần lưu ý, bbs cắn hàng không có nghĩa là tt ngừng rơi, họ mua gom rất nhiều và tt có thể sẽ còn tiêp tục giảm. Không những v thậm chí đến khi tt tạo đáy, sẽ còn nhưng pha test đáy rũ bỏ ndt bắt sớm. Test đáy sau một đấy vol to mới là một tín hiệu tin cậy chứ không như những cây test đầy rủi ro trước đó.

* Thị trường đang bắt đầu quá trình tạo đáy, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, suy rồi lại thịnh, đó là tính chu kì của tài chính. Nhưng thông thường, ở những vùng đáy thì tâm lý đám đông là chán nản, hoản loạn và hoang man, rất khó để mua vào mà hưng phấn chỉ xuất hiện khi thị trường tạo đỉnh. Đứng ngoài vòng xoáy tâm lý, nhìn nhận một cách khách quan và đưa ra những quyết định mang tính lý tính sẽ giúp bạn có được một vị thế tuyệt vời để hold giữ trong chu kì tiếp theo. Mua mạnh từ đáy và kiên nhẫn chờ đợi tt set up tăng giá là một chiến lược nghe có vẻ đơn giản nhưng khó thực hiện, nhưng kết quả mang lại thì rất thuyết phục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại