menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng SimpleInvest Pro

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra

Trong giai đoạn vừa qua, các cổ phiếu chứng khoán thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư tham gia giải ngân. Có rất nhiều lý do về câu chuyện cơ bản, vĩ mô giúp các cổ phiếu nhóm ngành này tăng trưởng tốt như:

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra

+ Chính sách Hạ lãi suất: Tác động tích cực đến thị trường chứng khoán bởi cốt lõi của việc thị trường chứng khoán giảm mạnh trong năm 2022 là do yếu tố tăng lãi suất. Chính vì vậy nên khi chính sách hạ lãi suất được đẩy mạnh thì thị trường chứng khoán sẽ được hưởng lợi rất lớn

+ Thị trường chứng khoán hồi phục và thanh khoản tăng sẽ giúp các công ty chứng khoán tăng trưởng về kết quả kinh doanh ở các mảng môi giới, cho vay và tự doanh.

Nhìn chung thì cả nhóm chứng khoán đều được hưởng lợi từ câu chuyện vĩ mô, cơ bản. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn lựa các cổ phiếu mạnh nhất, tăng giá vượt trội nhất ngành thì cần phân tích sâu hơn ở yếu tố Dòng tiền. Và 1 trong những cổ phiếu chứng khoán tăng giá mạnh mẽ nhất phải kể đến cổ phiếu CTS.

=> Vậy, CTS có câu chuyện gì về vĩ mô, cơ bản doanh nghiệp? Trạng thái Dòng tiền của cổ phiếu này đang như thế nào? Và xu hướng cổ phiếu sắp tới sẽ ra sao?...

Mời nhà đầu tư tham khảo bài viết hôm nay để có thêm góc nhìn về cổ phiếu, hiểu được câu chuyện và trạng thái của cổ phiếu ở hiện tại, từ đó đưa ra được quyết định đầu tư tối ưu nhất nhé!

LƯU Ý: Bài viết mang tính chất chia sẻ các nhận định về Vĩ mô, Phương pháp đầu tư mà hệ thống SimpleInvest đã ứng dụng và thành công chiến thắng thị trường trong nhiều năm qua, mang lại hiệu quả đầu tư vượt trội… Nhà đầu tư có thể tham khảo để đúc kết kinh nghiệm, nâng cấp kiến thức, hình thành phương pháp đầu tư hiệu quả và phù hợp với bản thân nhất. Vậy nên nhà đầu tư hãy tham khảo bài viết và tiếp nhận kiến thức 1 cách cởi mở nhất nhé!

I. BÁO CÁO KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CTS TĂNG TRƯỞNG VƯỢT TRỘI

- Quý 2/2023, CTS công bố doanh thu và lãi ròng tăng trưởng mạnh mẽ, cụ thể: Doanh thu đạt 379 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ; Lãi ròng ghi nhận đạt 76 tỷ trong khi cùng kỳ chỉ đạt 4 tỷ đồng (tăng gấp 19 lần so với cùng kỳ)

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra

- Sự hồi phục của thị trường chứng khoán đã tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của CTS. Mảng kinh doanh đóng góp trọng số chính của CTS là lợi nhuận mảng Tự doanh và lợi nhuận HTM (hoạt động mảng tiền gửi và trái phiếu)

- Mảng Tự doanh của CTS nắm giữ nhiều cổ phiếu có triển vọng và tăng giá tốt trong thời gian vừa qua như: VIX, HPG, HDC…

- Ngoài ra, khoản chốt lời lớn nhất của CTS đến từ cổ phiếu chưa niêm yết. Công ty bán ra 4.7 triệu cổ phiếu với giá 141 tỷ đồng và đem lại lợi nhuận hơn 116.9 tỷ đồng. So sánh với danh mục cổ phiếu chưa niêm yết ở thời điểm cuối quý 1 của CTS, chỉ có khoản đầu tư vào cổ phiếu của CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) là giảm số dư. Khả năng cao CTS đã chốt lời một phần với khoản đầu tư này.

=> Vì vậy mảng tự doanh này đã đóng góp lợi nhuận rất lớn trong Quý 2/2023.

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra

II. DÒNG TIỀN THAM GIA VÀO CỔ PHIẾU CTS MẠNH MẼ

1. Trạng thái dòng tiền

- Sau nhịp tăng mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm, cổ phiếu CTS chững lại và đi ngang trong khoảng thời gian từ 27/6-20/7.

- Xét về đồ thị giá, nhà đầu tư thấy rõ giá cổ phiếu biến động liên tục, đi ngang trong khoảng 1 biên độ giá lớn (vùng giá 21-23) chứ không siết nền như nhiều cổ phiếu khác.

- Vì vậy mà nhiều nhà đầu tư rất lo lắng, không biết đây là giai đoạn cổ phiếu tích lũy hay phân phối. Nếu cổ phiếu tích lũy tốt sẽ có khả năng bật tăng tiếp, ngược lại nếu phân phối thì rủi ro giảm là là rất lớn.

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra

=>Tuy nhiên, bằng việc sử dụng công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO, SimpleInvest nhận định rằng giai đoạn từ 27/6 – 20/7 là giai đoạn tích lũy bởi các lý do sau:

* THỨ NHẤT: Dòng tiền lớn đã tham gia mạnh mẽ giai đoạn trước và chưa có dấu hiệu thoát ra:

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra
- Cột cung cầu: Thể hiện màu xanh liên tục => Cho thấy dòng tiền tham gia vào rất mạnh mẽ, lực mua áp đảo lực bán rõ rệt

- Lực mua chủ động (thể hiện qua cọng dây màu xanh): Liên tục tăng cao và đạt mức 2.6 => Cho thấy lực mua chủ động rất lớn, mức 2.6 là mức rất cao đối với giai đoạn hiện tại

- Lực bán chủ động (thể hiện qua cọng dây màu đỏ): Lực bán chủ động rất thấp và có xu hướng giảm dần => Cho thấy cổ phiếu không có dấu hiệu bị chốt lãi mặc dù giá đang neo cao

=> Trong giai đoạn giá đi ngang, lực bán chủ động rất thấp, lực mua chủ động xu hướng giảm dần, cột cung cầu màu xanh và xu hướng thấp hơn trước => Đây là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy chứ không phải phân phối

Nhà đầu tư có thể tham khảo lại cách phân biệt TÍCH LŨY hay PHÂN PHỐI trong bài viết này (ở mục 3): https://24hmoney.vn/news/pdr--huong-dan-cach-nhan-dien-dong-tien-va-cach-giai-ngan-hieu-qua-nhat-c30a1980886.html

* THỨ 2: Dòng tiền tham gia mạnh mẽ trong phiên 21/7:

- Chính vì việc cổ phiếu đang trong giai đoạn tích lũy chờ nhịp tăng giá mới nên nhà đầu tư cầm sẵn hàng có thể tiếp tục cầm hoặc theo dõi để giải ngân thêm gia tăng tỷ trọng. SimpleInvest cũng vậy, hệ thống quan sát cổ phiếu CTS đến khi xuất hiện dấu hiệu dòng tiền mới tiếp tục tham gia vào sẽ giải ngân vòng mới.

=> Và trong phiên giao dịch cuối tuần (21/7/2023) đã xuất hiện Dòng tiền mới tiếp tục tham gia mạnh mẽ ở cổ phiếu CTS, cụ thể:

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra
- Cột cung cầu: Thể hiện màu xanh rất cao => Cho thấy dòng tiền tham gia vào rất mạnh mẽ, lực mua áp đảo lực bán rõ rệt
- Lực mua chủ động (thể hiện qua cọng dây màu xanh): Tiếp tục xu hướng tăng lên, đạt mức 1.6 => Cho thấy lực mua chủ động rất lớn
- Lực bán chủ động (thể hiện qua cọng dây màu đỏ): Lực bán chủ động rất thấp và hướng xuống => Cho thấy cổ phiếu không có dấu hiệu bị bán, tức là không bị chốt lãi

=> Vì vậy, BOT đi lệnh tự động Smart Trading của SimpleInvest đã có tín hiệu giải ngân cổ phiếu CTS gửi lệnh trực tiếp cho khách hàng thông qua hệ thống đi lệnh riêng biệt. Kết thúc phiên giao dịch, CTS tăng tím rất mạnh mẽ.

CTS - Lý do tăng mạnh? Hướng dẫn cách phát hiện dòng tiền sớm trước khi tin ra

=> Việc sử dụng công cụ phân tích Dòng tiền sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian nắm giữ cổ phiếu. Thay vì phải mua vào rồi chờ đợi cổ phiếu tăng giá thì Công cụ này sẽ giúp nhà đầu tư có được điểm mua chính xác hơn, mua xong cổ phiếu tăng giá ngay.

Nhà đầu tư nếu đã có công cụ phân tích Dòng tiền rồi thì có thể tập trung dựa vào công cụ này để đưa ra được các quyết định đầu tư chính xác hơn. Còn nếu nhà đầu tư vẫn chưa có công cụ nào hỗ trợ mình phân tích Dòng tiền thì có thể liên hệ với SimpleInvest để được hỗ trợ trải nghiệm công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO hoàn toàn MIỄN PHÍ nhé!

2. Xu hướng sắp tới của CTS

- Với lực cầu tham gia mạnh mẽ như phiên vừa rồi, kết hợp với câu chuyện kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt. Simplnvest đánh giá xu hướng cổ phiếu sẽ tiếp tục tích cực, dòng tiền lớn chưa thoát ra nên nhà đầu tư yên tâm nắm giữ chờ thời điểm thích hợp để chốt lãi.

- SimpleInvest cũng sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu CTS để có mức lợi nhuận tối ưu nhất. Sẽ dùng công cụ Phân tích Dòng tiền SI-PRO để theo dõi sát trạng thái của cổ phiếu, khi nào cổ phiếu có dấu hiệu dòng tiền lớn thoát ra khỏi, lúc đó SimpleInvest sẽ chốt lãi để hiện thực hóa lợi nhuận.

Nếu anh chị nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu CTS có thể áp dụng chiến lược của SimpleInvest khuyến nghị để có hành động tối ưu nhất. Hoặc đăng ký tham gia ngay hệ thống khách hàng chính thức của SimpleInvest để nhận được tư vấn điểm bán tối ưu nhất cho cổ phiếu này nhé!

THEO BẠN, CHỐT LÃI CTS Ở VÙNG GIÁ BAO NHIÊU LÀ TỐI ƯU NHẤT? HÃY ĐỂ LẠI Ý KIẾN CỦA BẠN BÊN DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN ĐỂ CÙNG BÀN LUẬN NHÉ!

=> Nhà đầu tư muốn phân tích dòng tiền của cổ phiếu nào có thể để lại bình luận hoặc nhắn tin riêng cho SimpleInvest, đội ngũ sẽ hỗ trợ phân tích và đánh giá trạng thái dòng tiền của cổ phiếu cho nhà đầu tư tham khảo nhé!

SimpleInvest sẽ liên tục quét dòng tiền để tìm kiếm các cổ phiếu vượt trội. Liên hệ ngay với SimpleInvest để nhận MIỄN PHÍ các cổ phiếu mạnh sớm nhất nhé!

--------------------------------------------

Nhà đầu tư mong muốn tìm hiểu về phương pháp và hiệu quả đầu tư của SimpleInvest thì hãy tham gia ngay chương trình “TRẢI NGHIỆM HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ TẠI SimpleInvest”.

Khi tham gia chương trình này bạn sẽ cơ hội trải nghiệm và cảm nhận về Hiệu quả đầu tư - Dịch vụ cung cấp - Hình thức đồng hành... bằng tất cả sản phẩm đang có tại SimpleInvest như một khách hàng hiện hữu của hệ thống, bạn có thể tận dụng để tìm kiếm lợi nhuận lớn cho danh mục đầu tư của mình. Đồng thời hiểu được phương pháp cũng như hiệu quả đầu tư mà SimpleInvest mang lại cho quý khách hàng.

=> Thông tin chi tiết về chương trình ưu đãi nhà đầu tư có thể tham khảo tại đây: https://24hmoney.vn/posts/uu-dai-trai-nghiem-hieu-qua-dau-tu-tai-simpleinvest-mien-phi-c55a1901817.html

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hằng SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
65 Bình luận 43 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại