menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Nguyễn Pro

CTF – Cơ hội vươn lên từ cú sẩy chân của đối thủ?

Vào ngày 20/12, thương hiệu Daihatsu (chiếm 7% doanh số bán xe của hãng Toyota) dính bê bối vì thiết bị túi khí sử dụng trên các xe thử nghiệm an toàn không giống với xe bán ra thị trường. Bên cạnh đó, việc thử nghiệm tác động tới tựa đầu ghế và tốc độ cũng có nhiều gian lận. Sau sự kiện này, Daihatsu đã tạm dừng hoạt động bàn giao và xuất khẩu tất cả các sản phẩm ô tô.


Điều đáng chú ý hơn cả là thị trường xuất khẩu của Daihatsu chủ yếu ở Đông Nam Á, bao gồm các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia và trong đó có Việt Nam.

Như anh chị nhà đầu tư cũng đã biết, Toyota là hãng xe phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay, ở gần như tất cả các dòng xe thương mại. Do đó, khi có một cú sẩy chân từ đối thủ này xuất hiện, cơ hội sẽ đến với các hãng còn lại, để tìm cách bứt phá để chiếm lấy thị phần bán xe.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Ford là hãng xe duy nhất tăng trưởng doanh số, bất chấp tình hình khó khăn của nền kinh tế. Và một trong những đơn vị top đầu về phân phối các dòng xe Ford, dĩ nhiên sẽ là doanh nghiệp được hưởng lợi lớn nhất từ câu chuyện này.

CTF – Cơ hội vươn lên từ cú sẩy chân của đối thủ?

Vào cuối tháng 9/2023, CTF cũng đã đưa 1 showroom mới vào hoạt động, đó là Tân Thuận Ford, với tổng diện tích 4.600 m2, nằm trong top quy mô của Đông Nam Á và đạt tiêu chuẩn toàn cầu Ford Signature do phía hãng Ford đề ra.

CTF – Cơ hội vươn lên từ cú sẩy chân của đối thủ?

Với vị thế là một nhà đầu tư cá nhân, anh chị cần hiểu rằng khi một doanh nghiệp đưa showroom quy mô rất lớn vào hoạt động trong bối cảnh kinh tế còn đang khó khăn, có nghĩa rằng họ đang chuẩn bị nguồn lực để đánh chiếm thị phần từ các đối thủ, và bứt lên top đầu khi nền kinh tế phục hồi và trở về trạng thái ổn định. Khi đã đánh hơi được động thái này, Hoàng nhận thấy rõ ràng CTF đang có dấu hiệu cho sự mở rộng quy mô kinh doanh trong bối cảnh suy thoái, một dạng cơ hội đầu tư dài hạn, mà bao nhiêu chu kỳ trong lịch sử, các nhà đầu tư kỳ cựu trên thế giới rất ưu thích.

CTF – Cơ hội vươn lên từ cú sẩy chân của đối thủ?

Bên cạnh đó, CTF có kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối lên 15 showroom từ nay đến đầu năm 2025 tại thị trường miền Đông và miền Tây, cụ thể là TPHCM, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Phú Yên, từng bước mở rộng tới thị trường miền Trung. Ngoài Ford Tân Thuận đã đi vào hoạt động, CTF dự kiến các showroom Dĩ An Ford và Tiền Giang Ford cũng có thể vận hành từ cuối 2023 – đầu 2024 – sẽ là động lực mở rộng doanh số. Thậm chí, CTF cũng có thể thực hiện M&A để mở rộng quy mô mạng lưới phân phối.

CTF – Cơ hội vươn lên từ cú sẩy chân của đối thủ?

Đây là 1 cổ phiếu có câu chuyện rõ ràng cho giai đoạn cuối 2023 - đầu 2024 mà anh chị nhà đầu tư có thể đưa vào danh mục theo dõi. Hiếm có cơ hội đầu tư theo kiểu đánh chiếm thị phần trong bối cảnh khó khăn như thế này.

Hoàng sẽ có bài đánh giá chi tiết sau kết quả kinh doanh năm 2023 của CTF.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.50

-0.10 (-0.33%)

Biểu đồ mã CTF
20 Yêu thích
20 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại