menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng SimpleInvest Pro

Credit Suisse phá sản – NVL sẽ càng thêm khó khăn

Tại sao Credit Suisse khó khăn có thể tác động tiêu cực đến NVL?

Credit Suisse phá sản – NVL sẽ càng thêm khó khăn

1. THông tin Credit Suisse có nguy cơ phá sản

Credit Suisse đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn khi tin đồn bủa vây ngân hàng Thuỵ Sĩ diễn ra vào đúng thời điểm tâm lý của nhà đầu tư trên khắp thế giới đặc biệt nhạy cảm trước đà lao dốc của chứng khoán, tiền kỹ thuật số.

Mấy ngày trước, Credit Suisse đã nỗ lực tìm cách xoa dịu tâm lý lo lắng của nhà đầu tư trước những đồn đoán về sức khoẻ tài chính của ngân hàng này trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên vừa mới đây, cổ phiếu Credit Suisse lao xuống mức thấp kỷ lục trong ngày 15/03, giảm hơn 20% khi có thông tin ngân hàng Ả-rập Xê – út nói sẽ ngừng bơm thêm vốn.

Hiện nay, nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse là ngân hàng Ả-rập Xê – út (SNB) không thể hỗ trợ tài chính cho ngân hàng Thụy Sĩ, chính vì vậy mà cổ phiếu Credit Suisse giảm mạnh là tiếp tục làm tăng lên sự lo lắng về nhóm Ngân Hàng

Credit Suisse phá sản – NVL sẽ càng thêm khó khăn

Tiền gửi của khách hàng tại Credit Suisse hiện vẫn ở mức thấp sau đợt rút mạnh vào cuối năm ngoái.

Cổ phiếu Credit Suisse đã giảm tới 15% chỉ trong 2 ngày, mức giảm mạnh nhất trong số các nhà băng lớn ở châu Âu do bị ảnh hưởng bởi vụ sụp đổ của ngân hàng SVB

ð Như vậy đây đang là một thông tin tiêu cực cho thị trường chứng khoán dẫn đến chỉ số Dowjones giảm mạnh trong tối nay.

2. Sự tác động đến NVL

Năm 2022, Novaland thế chấp toàn bộ cổ phần, các tài khoản, các khoản phải thu trong Công ty CP Đầu tư Phát triển Địa ốc Vạn Phát và Công ty TNHH The Forest City để đảm bảo cho khoản vay 100 triệu USD, được cấp bởi Tập đoàn Credit Suisse AG, Singapore Branch và các bên cho vay hợp vốn khác

Credit Suisse phá sản – NVL sẽ càng thêm khó khăn

NVL hiện tại cũng đang gặp rất nhiều khó khăn (nhà đầu tư tham tại bài viết ở phần bình luận), nên khi có thêm thông tin này sẽ là tác động xấu đến cổ phiếu NVL.

Cụ thể, NVL hiện tại đang muốn gia hạn trái phiếu thêm 2 năm như ở Việt Nam. Tuy nhiên trong thời điểm Credit Suisse làm ăn thuận lợi thì có thể sẽ chấp nhận, nhưng hiện tại Credit Suisse đang bị khủng hoảng gặp khó khăn thì khả năng Credit Suisse chấp nhận là không thể xảy ra.

Hoặc trong trường hợp NVL muốn phát hành thêm cho đối tác quốc tế thì cũng không khả thi bởi đối tác chính là Credit Suisse đang bước vào nguy cơ phá sản.

Như vậy NVL khó khăn sẽ càng thêm khó khăn.

Bài viết hôm nay SimpleInvest cập nhật nhanh tin tức về các thông tin tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới, có thể tác động đến tâm lý thị trường chứng khoán Việt Nam đặc biệt là các cổ phiếu liên quan.

Nhà đầu tư có quan điểm và góc nhìn như thế nào về tin tức này hãy để lại bình luận cùng trao đổi nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
38 Yêu thích
73 Bình luận 127 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại