menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Covid không có khả năng đột biến thành phiên bản độc hại hơn

“Covid không không có khả năng đột biến thành một biến thể chết chóc hơn, né tránh vaccine vì nó đã hết nơi để đến”. Đấy là nhận định của GS ĐH Oxford Sarah Gilbert, mẹ đẻ của vaccine AstraZeneca nổi tiếng.

Tai hội thảo của Hiệp hội Y khoa Hoàng gia Anh hôm 22/09/2021, GS Gilbert đã đưa ra nhận định như vậy, bà giải thích “Virus không thể đột biến hoàn toàn vì protein đột biến của nó phải tương tác với thụ thể ACE2 trên bề mặt tế bào người để xâm nhập vào bên trong tế bào đó. Nếu nó thay đổi protein đột biến đến mức không thể tương tác với thụ thể đó, thì nó sẽ không thể vào bên trong tế bào. Tuy vậy nó vẫn là một virus thực sự lây nhiễm”.

Cho đến nay, các biến thể coronavirus có khả năng né tránh vaccine tốt hơn vẫn chưa thể tạo ra nhiều tác động vì biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn vẫn tiếp tục thống trị các ca nhiễm.

GS Gilbert nói rằng sẽ có một số biến thể nhưng cuối cùng Covid sẽ trở thành giống như virus cúm. “Chúng ta đã sống với bốn coronavirus khác nhau và cuối cùng Sars-CoV-2 sẽ trở thành một trong số đó”. “Câu hỏi đặt ra là sẽ mất bao lâu để đạt được điều đó và chúng ta sẽ phải thực hiện những biện pháp nào để quản lý nó trong thời gian chờ đợi”.

Một số chuyên gia nhận định “Covid-19 có thể trở thành virus cúm thông thường vào mùa xuân năm 2022 sau khi khả năng miễn dịch của con người đối với virus được tăng cường nhờ vaccine và phơi nhiễm”.

Tóm lại là chúng ta vẫn phải tiêm vaccine, 5K, tập sống chung với Covid-19 và chờ nó suy yếu để trở thành virus giống như virus cúm thông thường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại