menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Coronavirus cản trở “những con hổ châu Á” hồi phục khi GDP sụt giảm

Những con hổ châu Á, hay những nền kinh tế phát triển cao của châu Á như Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông và Đài Loan đã chịu sự sụt giảm nghiêm trọng về tăng trưởng GDP trong quý trước.

Tất cả chúng ta biết rằng sự sụt giảm của các nền kinh tế đều do đại dịch COVID-19, nhưng phần đáng ngạc nhiên hơn là mức độ suy giảm của một số quốc gia. GDP của Singapore giảm mạnh 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý thứ hai kết thúc vào tháng 6 năm 2020. Việc đóng cửa và phong tỏa do Covid-19 đã gây thiệt hại cho ngành du lịch và bán lẻ của Singapore trong khi nhu cầu toàn cầu yếu ảnh hưởng đến xuất khẩu.

Về xuất khẩu, Hàn Quốc là một nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào xuất khẩu để tăng trưởng kinh tế. Mặc dù GDP của nó đã giảm 2,9% danh nghĩa trong quý 2 so với năm ngoái, nhưng đây vẫn là mức giảm lớn nhất trong 22 năm qua. Xuất khẩu của Hàn Quốc giảm 16,6%.

Hồng Kông, đang phải vật lộn với “cơn bão kép” gồm coronavirus và luật an ninh quốc gia do Trung Quốc áp đặt, đã bị sụt giảm 9% trong GDP trong quý vừa qua. GDP của Hồng Kông hiện đã giảm trong quý thứ tư liên tiếp, vốn đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc biểu tình chống chính phủ năm ngoái.

Trong số tất cả các nền kinh tế của “những con hổ châu Á”, nền kinh tế của Đài Loan chịu tác động ít nhất do GDP của nước này chỉ giảm 0,73% so với cùng kỳ năm ngoái. Đài Loan đã có thể kiểm soát sự lây lan của coronavirus, và sự suy giảm chủ yếu đến từ việc giảm lượng khách du lịch, do đó tác động đến các hãng hàng không và ngành khách sạn.

Thiệt hại đối với nền kinh tế thậm chí còn cao hơn đối với các nền kinh tế phát triển như Mỹ và Anh. GDP của Mỹ giảm 34% nhưng sự hỗ trợ tài chính và tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và chính phủ nước này đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ duy trì đà tăng. Tương tự, GDP của Vương quốc Anh đã giảm 20% trong quý trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại