menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

Công ty xăng dầu tư nhân đầu tiên được phép kinh doanh khí LNG

Công ty TNHH Hải Linh được thành lập vào năm 2002 có trụ sở tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu mối nổi tiếng, thuộc hàng lớn nhất ở khu vực phía Bắc và luôn nằm trong nhóm doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lớn nhất Việt Nam.

Công ty TNHH Hải Linh được biết tới như một "đại gia" trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu khu vực phía Bắc.

Công ty TNHH Hải Linh là doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được phép kinh doanh khí LNG, theo thông tin từ S&P Global.

Trước đó, chỉ có Tổng công ty Khí Việt Nam - PV Gas (HoSE: GAS) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí (PVN) được phép hoạt động trong lĩnh vực này.

Tại hội nghị vận hành thử nghiệm kho cảng LNG Cái Mép hồi tháng 5, Hải Linh cùng Công ty TNHH LNG Đại Tây Dương, Vịnh và Thái Bình Dương (AG&P LNG) cho biết dự kiến kho cảng này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 9, cung cấp các giải pháp LNG tích hợp thông qua AG&P LNG và liên doanh hạ nguồn của Hải Linh - Vietfirst Gas.

Công ty TNHH Hải Linh được thành lập vào năm 2002 có trụ sở tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu mối nổi tiếng, thuộc hàng lớn nhất ở khu vực phía Bắc và luôn nằm trong nhóm doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lớn nhất Việt Nam.

Có những giai đoạn, Công ty TNHH Hải Linh là một trong 8 doanh nghiệp có doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng. Trong năm 2022, doanh nghiệp này cũng đã được xếp hạng 68 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và xếp hạng 33 trong số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Thông tin đăng ký kinh doanh cho thấy người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hiện là ông Lê Văn Tám. Vị này sinh năm 1966, là một đại gia xăng dầu nổi danh ở Phú Thọ.

Ông Lê Văn Tám cũng thường được nhắc tới nhờ sở hữu tòa lâu đài Hải Linh tọa lạc ngay mặt đường Nguyễn Tất Thành, giáp Công viên Văn Lang, TP Việt Trì, hiện là một biểu tượng nổi bật của khu vực này.

Ngoài Hải Linh, trong hệ sinh thái của ông Lê Văn Tám còn có một số doanh nghiệp khác như Công ty TNHH Điện Lực Hiệp Phước, Công ty TNHH MTV dầu khí Hải Linh Vũng Tàu, Công ty CP kho Cảng Cái Mép, Công ty CP Kho cảng LNG Cái Mép, Công ty CP Hải Linh LNG…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.80

+1.60 (+1.97%)

Biểu đồ mã GAS
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả