menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Công ty bất ngờ đóng cửa văn phòng, tuyên bố cho nhân viên làm ở nhà mãi mãi

Dịch vụ du lịch Airbnb đã đóng cửa văn phòng và nhận công việc từ xa do hậu quả của đại dịch COVID-19.

Trong một bức thư gửi cho nhân viên vào tuần trước, Giám đốc điều hành của Airbnb, Brian Chesky, đã thông báo rằng "đại đa số" nhân viên sẽ có thể tiếp tục làm việc từ xa tại nhà - hoặc bất cứ nơi nào khác - vĩnh viễn.

"Các công ty khởi nghiệp ngày nay đã chấp nhận tính linh hoạt và làm việc từ xa, và tôi nghĩ rằng đây sẽ trở thành cách chủ yếu mà tất cả chúng ta làm việc trong 10 năm tới. Đây là cách thế giới đang di chuyển", Chesky viết.

Nhân viên chọn làm việc từ xa sẽ không bị cắt lương và tất cả nhân viên vẫn có thể làm việc tại văn phòng nếu họ muốn, Chesky nói. Chính sách làm việc từ xa của Airbnb cũng cho phép nhân viên làm việc từ nước ngoài, mặc dù họ sẽ tự chịu trách nhiệm về việc thu xếp visa của mình.

Ông Brian Chesky cho biết chính sách linh hoạt này sẽ giúp công ty "tuyển dụng và giữ chân những người giỏi nhất trên thế giới" thay vì chỉ có được những người nằm trong bán kính đi lại xung quanh văn phòng.

Trước đó, vào tháng 1, ông Chesky cho biết ông gần như lưu trú hoàn toàn trong các căn nhà thuê trên nền tảng Airbnbs. Ông thay đổi nơi ở vài tuần một lần khi đi công tác từ thành phố này sang thành phố khác. Theo ông, đó sẽ là xu hướng du lịch thịnh hành nhất vào năm 2022 khi mọi người liên tục di chuyển đến những nơi khác nhau, sinh sống và làm việc tại đó trong một khoảng thời gian nhất định.

Kế hoạch giữ lương ở mức hiện tại của Airbnb đối với những nhân viên chọn làm việc từ xa toàn thời gian khiến nó trở nên khác biệt so với các công ty công nghệ khác đã phải vật lộn với câu hỏi làm thế nào để áp dụng công việc linh hoạt vào thực tế.

Năm ngoái, Google, Microsoft, Meta và Twitter cho biết họ sẽ trả lương cho nhân viên ít hơn nếu họ chọn phương thức làm việc bên ngoài trụ sở chính ở Thung lũng Silicon của các công ty với lý do mức lương có liên quan đến chi phí sinh hoạt ở các thành phố nơi họ đặt văn phòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả