menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Quốc Tuấn

Công ty bảo hiểm áp dụng Luật .... không tồn tại

Trích nguyên văn nội dung trong Hợp đồng bảo hiểm sức khỏe của một công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, như sau:

---------

PHẦN 3: KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HIỂM

Điều 7: Những điểm loại trừ áp dụng chung …

Bảo hiểm B không chịu trách nhiệm với những rủi ro xảy ra với Người được bảo hiểm do nguyên nhân trực tiếp sau đây

1. ……..

2. …….

3. Người được bảo hiểm bị ảnh hưởng của ma túy hoặc các chất kích thích tương tự khác; sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cho phép theo quy định của Luật An Toàn Giao Thông đường bộ.

--------

Tôi khẳng định rằng cho tới giờ phút này Việt Nam chưa hề có Luật An Toàn Giao Thông đường bộ! Các quy định về xử phạt người tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia được nhà nước quy định trong những văn bản như: Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Bộ Luật hình sự.

Như vậy, nếu muốn từ chối chi trả tiền bảo hiểm khi nguyên nhân có liên quan đến việc “Người được bảo hiểm sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép theo quy định của Luật An Toàn Giao Thông đường bộ” thì công ty bảo hiểm phải đưa ra Luật An Toàn Giao Thông đường bộ để chứng minh. Làm sao có mà đưa ra?

Hợp đồng bảo hiểm là một dạng hợp đồng mẫu, do Nhà bảo hiểm soạn sẵn và bên mua “gia nhập” vào. Mọi sai sót về câu chữ nhà bảo hiểm phải hoàn toàn chịu trách nhiệm. Như vậy, những ai đã bị công ty này từ chối chi trả hãy yêu câu họ trưng ra bằng chứng mình vi phạm Luật An Toàn Giao Thông đường bộ như nội dung điều khoản trong hợp đồng, nếu không chứng minh được thì công ty bảo hiểm phải chi trả.

Sản phẩm này ban hành năm 2015, nó tồn tại cho đến bây giờ và công ty này đã từ chối rất nhiều trường hợp, nguyên nhân là Người được bảo hiểm vi phạm Luật An Giao Thông đường bộ. Mặc dù, họ không có trong tay Luật này để chứng minh.

Vậy, tất cả các trường hợp bị từ chối chi trả liên quan đến Khoản 3, Điều 7 của Hợp đồng này đều sai, Người được bảo hiểm hãy khiếu nại, khiếu kiện để được nhận quyền lợi của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Quốc Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả