Công nghệ, mạng xã hội thay đổi sao khi xảy ra cuộc chiến Nga - Ukraine?
Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine, thế giới đã chứng kiến một cuộc chiến công nghệ và mạng xã hội. Điều này thu hút sự quan tâm của công chúng.
Cuộc chiến công nghệ và mạng xã hội đang diễn ra ở Ukraine thu hút sự theo dõi của dư luận thế giới. Cụ thể, sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine Mykhailo Fedorov tìm cách liên lạc với tỷ phú Elon Musk thông qua mạng xã hội Twitter.
Theo đó, ông Fedorov đề nghị tỷ phú Musk triển khai dịch vụ internet vệ tinh Starlink.
Động thái này của Phó thủ tướng Fedorov nhằm giải quyết bài toán kết nối Internet của người dân Ukraine, khi mà các dịch vụ viễn thông tại quốc gia này ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tác động của cuộc xung đột quân sự.
Chưa đầy 24 giờ sau đó, Giám đốc điều hành SpaceX, ông Elon Musk thông báo sẽ đáo ứng các yêu cầu trên. Vị tỷ phú này cho hay dịch vụ của Starlink “đang được triển khai tại Ukraine” và “nhiều thiết bị khác đang trên đường đến”.
Không lâu sau khi nhận được lời hồi đáp của tỷ phú Musk, trên trang Twitter chính thức của mình, Phó thủ tướng Fedorov đã đăng tải hình ảnh về một chiếc xe tải chở đầy những thiết bị Starlink.
Nhiều quan chức trong chính phủ Ukraine và người dân liên tục đưa tin về các sự kiện ở đất nước mình trên TikTok.
Thêm nữa, giới chức Ukraine sử dụng mạng xã hội để kêu gọi người nước ngoài cùng góp sức và huy động tin tặc địa phương tham gia cuộc chiến Internet.
Theo Margiris Abukevičius - Bộ trưởng Quốc phòng Litva, các nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý kích hoạt đội phản ứng nhanh trên không gian mạng (CRRT) để hỗ trợ Ukraine, xây dựng khả năng phục hồi và ứng phó sự cố trên mạng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận