menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Công nghệ 24h: iPhone quốc tế đang sử dụng “bỗng dưng” thành máy lock

Những chiếc iPhone này có thể được mở khóa tạm thời hoặc dùng code lậu để trở thành sản phẩm quốc tế.

Vì sao mua iPhone quốc tế, dùng 1 tháng trở thành máy lock tại Việt Nam?

Tuần trước, một người dùng tại Hà Nội cho biết chiếc iPhone XS Max hàng xách tay (mã LL/A) quốc tế nguyên seal mua trước đó bất ngờ trở thành máy khóa mạng sau một tháng sử dụng. Trên thực tế, tình trạng những chiếc iPhone quốc tế bị khóa SIM và trở thành máy lock sau một thời gian sử dụng không phải mới.

Cuối năm 2016, hàng loạt iPhone quốc tế xách tay gặp phải tình trạng này khiến không ít người dùng hoang mang. Thời điểm đó, một số nguồn tin cho rằng hệ thống Apple gặp lỗi khi kích hoạt iPhone. Tuy nhiên, lý do này không thuyết phục bởi chỉ có các máy đến từ một số quốc gia nhất định gặp tình trạng trên.

OnePlus bị hack

Theo thông báo, những dữ liệu gồm tên, số liên lạc, email và địa chỉ giao hàng của người dùng có thể đã bị lộ. Tuy nhiên, OnePlus khẳng định tất cả thông tin thanh toán, mật khẩu và tài khoản vẫn an toàn.

OnePlus tiết lộ, các kỹ sư của hãng đã ngăn chặn cuộc tấn công và thắt chặt vấn đề an ninh mạng sau đó. Hãng điện thoại Trung Quốc cũng đã gửi email thông báo cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng trước khi công khai sự cố.

iPhone có thể bị cấm bán ở Nga từ năm sau

Luật mới áp dụng từ tháng 7/2020 tại Nga yêu cầu các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, máy tính và TV thông minh phải được cài đặt sẵn các phần mềm của Nga. Các nhà làm luật cho rằng nó sẽ thúc đầy phát triển công nghệ của quốc gia cũng như đảm bảo cho người dân của họ dễ dàng sử dụng các thiết bị công nghệ.

Tuy nhiên, đạo luật lập tức vướng phải sự chỉ trích từ các nhà sản xuất và phân phối ở thị trường Nga. Nó tạo ra các lo ngại về việc nó giúp chính phủ Nga giám sát các thiết bị công nghệ, kiểm soát dữ liệu người dùng và khiến các hãng lớn như Apple buộc phải rút khỏi thị trường trong tương lai.

Bị siết kiểm tra, ô tô từ Trung Quốc về Việt Nam ít dần

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 11/2019 đã có 5.323 ô tô làm thủ tục thông quan về Việt Nam, trị giá khoảng 109,4 triệu USD. Trong số đó có tới 3.839 chiếc là xe con từ 9 chỗ trở xuống, chiếm tới 72% số xe nhập khẩu nửa đầu tháng.

Trước đó trong tháng 10/2019, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, đã có tổng cộng 16.683 xe ô tô các loại được nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt khoảng 323,78 triệu USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại