menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Công an Cầu Giấy đề nghị Quảng Nam cung cấp tài liệu: 3 doanh nghiệp nói gì?

Một trong 3 doanh nghiệp được yêu cầu cung cấp thông tin khẳng định chỉ bán sâm Ngọc Linh giống chứ không hề hợp tác với Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh.

Sáng 12-9, ông Trần Út, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam, cho biết đã đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan và 3 doanh nghiệp phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Mỹ Hạnh (gọi tắt là Tập đoàn Mỹ Hạnh, đóng tại quận Cầu Giấy).

Công an Cầu Giấy đề nghị Quảng Nam cung cấp tài liệu: 3 doanh nghiệp nói gì?

Ông Trương Đình Kiểm - Giám đốc điều hành Công ty TNHH đầu tư phát triển dược liệu Win Win - khẳng định chỉ bán sâm giống chứ không hợp tác với Tập đoàn Mỹ Hạnh

Theo ông Út, ban đầu xác định 3 doanh nghiệp mà cơ quan điều tra yêu cầu cung cấp thông tin, gồm: Công ty TNHH đầu tư phát triển dược liệu Win – Win (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam); Công ty CP nông sản và dược liệu Trà My; Công ty TNHH Sâm Sâm (cùng đóng tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đều được cấp phép trồng sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Nam Trà My. Đối với những nội dung khác cần phải xác minh mới có câu trả lời được.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 12-9, ông Trương Đình Kiểm - Giám đốc điều hành Công ty TNHH đầu tư phát triển dược liệu Win Win, cho biết năm 2021 công ty mình có bán cho Tập đoàn Mỹ Hạnh một ít cây giống sâm Ngọc Linh, cụ thể là 30.000 cây giống 1 năm tuổi. Sau đó, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã đưa cây giống đi nơi khác, không có trồng tại huyện Nam Trà My.

"Hồi trước họ mua mình đâu có biết đâu, họ mua thì bán thôi. Mình không có hợp tác với Tập đoàn Mỹ Hạnh. Họ nói mua sâm về trồng nhưng sau đó kêu làm đất không kịp, nhờ gửi cây lại mình chăm sóc mình lấy chi phí. Mình chăm 1 năm, cuối năm 2022 họ nhổ đi, nói đem đi trồng trên Kon Tum, chứ mình không biết nhổ đi đâu" – ông Kiểm cho biết.

Công an Cầu Giấy đề nghị Quảng Nam cung cấp tài liệu: 3 doanh nghiệp nói gì?

Sâm Ngọc Linh được bày bán tại phiên chợ được tổ chức hàng tháng tại huyện Nam Trà My

Ông Nguyễn Đức Lực, Giám đốc Công ty TNHH Sâm Sâm cho biết hiện nay công an đang điều tra, khi có thông tin chính thức thì ông cung cấp cho báo chí.

Khi được hỏi về việc Công ty TNHH Sâm Sâm ký kết hợp tác với Tập đoàn Mỹ Hạnh trồng cây giống sâm Ngọc Linh tại khu vực trồng sâm Ngọc Linh của Công ty Sâm Sâm ở huyện Nam Trà My trong thời hạn 5 năm, ông Nguyễn Đức Lực chia sẻ: "Cái quan trọng là có thực hiện hay không thôi, mình chưa thực hiện bất cứ một vấn đề gì cả" – ông Lực nói đồng thời đề nghị gửi câu hỏi bằng văn bản để trả lời được chính xác.

Ông Hoàng Đông Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP nông sản và dược liệu Trà My, cho biết vụ việc công an đang điều tra, nếu báo chí cần thông tin thì gửi văn bản đến công ty trả lời. Ông Đông Anh nói rằng mình đang ở ngoài Bắc và không muốn trao đổi qua điện thoại.

Được biết, ngày 25-1-2022, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã ký hợp đồng thuê khoán công việc với Công ty CP nông sản và dược liệu Trà My, nội dung thể hiện công ty nông sản và dược liệu Trà My có quỹ đất đủ điều kiện trồng sâm Ngọc Linh và có nguồn nhân lực phục vụ cho việc trồng sâm Ngọc Linh cho Tập đoàn Mỹ Hạnh tại xã Trà Linh, huyện Nam Trà My.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 29-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam, đề nghị giúp đỡ xác minh, cung cấp thông tin. Theo Công an quận Cầu Giấy, đơn vị nhận được đơn tố giác của công dân có nội dung từ năm 2020 đến nay, bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mỹ Hạnh đã tổ chức các hội thảo quảng cáo, giới thiệu về việc công ty mình đang thực hiện dự án trồng sâm Ngọc Linh tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Qua đó, kêu gọi nhiều cá nhân đầu tư, góp vốn vào công ty để tham gia thực hiện dự án và sẽ được bà Hạnh cùng công ty chi trả lợi nhuận cao. Sau khi nộp tiền cho bà Hạnh, các nhà đầu tư không nhận được quyền lợi như bà Hạnh cam kết.

Qua xác minh, tài liệu thu thập được thể hiện, trong năm 2021, 2022, Tập đoàn Mỹ Hạnh đã ký hợp đồng hợp tác trồng cây giống sâm Ngọc Linh; thuê khoán nhận cung cấp giống, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My với 3 công ty, gồm: Công ty TNHH đầu tư phát triển dược liệu Win – Win; Công ty CP nông sản và dược liệu Trà My và Công ty TNHH Sâm Sâm.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ, xác minh và cung cấp một số thông tin, tài liệu với nội dung 3 công ty trên có được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép và giao đất để đầu tư thực hiện dự án trồng, chăm sóc, phát triển cây sâm Ngọc Linh trên địa bản tỉnh Quảng Nam không, địa điểm thực hiện dự án cụ thể tại đâu?

Dự án được thực hiện đến giai đoạn nào, tình trạng pháp lý hiện tại của dự án như ra sao? Dự án này có được mua bán, chuyển nhượng hay thế chấp cho đơn vị nào khác không?

3 công ty trên có được UBND tỉnh Quảng Nam cho phép thu tiền của các cá nhân, tổ chức khác để cung cấp cây sâm Ngọc Linh và nhận thầu khoán, thuê khoán đối với việc trồng, chăm sóc, phát triển cây sâm Ngọc Linh cho đơn vị khác, trong đó có Tập đoàn Mỹ Hạnh không?...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại