menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh phạm tội vì thực hiện theo chỉ đạo của bố

Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai, chủ trương huy động vốn là xuất phát từ bố mình. Sau đó, Việt được giao nhiệm vụ lên phương án huy động vốn và báo cáo lại. Việt đã ngụy tạo các hoạt động kinh doanh không có thật giữa nội bộ các công ty để làm phương án phát hành các gói trái phiếu lẻ với tổng giá trị phát hành 10.030 tỷ đồng nhằm huy động tiền cho Tập đoàn.

Chiều 19/3, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng và các bị cáo đồng phạm trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền 8.600 tỷ đồng.

Trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) khai, bị cáo giữ chức Phó Tổng Giám đốc phụ trách Trung tâm Tài chính kế toán, thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Nhiệm vụ của bị cáo là lên kế hoạch tài chính hàng năm của Tập đoàn.

Con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh phạm tội vì thực hiện theo chỉ đạo của bố
Các bị cáo tại phiên tòa.

Bị cáo Đỗ Hoàng Việt thừa nhận cáo trạng truy tố bị cáo là đúng. Việt cho biết, thời điểm năm 2021 là lúc có dịch COVID - 19. Khi đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh gặp khó khăn trong việc huy động vốn, khó khăn về tín dụng, có nhiều khoản nợ đến hạn nhưng không thể vay được tiếp. Vì vậy, các thành viên chủ chốt đã họp bàn, lên kế hoạch phát hành trái phiếu để huy động vốn.

Theo lời khai của Việt, chủ trương huy động vốn là xuất phát từ Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng. Sau đó, Đỗ Hoàng Việt được Chủ tịch Tập đoàn tân Hoàng Minh giao nhiệm vụ lên phương án huy động vốn và báo cáo lại.

Ba công ty của Tập đoàn Tân Hoàng Minh là: Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Soleil và Công ty Cung Điện Mùa Đông ngụy tạo các hoạt động kinh doanh không có thật giữa nội bộ các công ty để làm phương án phát hành các gói trái phiếu lẻ với tổng giá trị phát hành 10.030 tỷ đồng nhằm huy động tiền cho Tập đoàn.

Con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh phạm tội vì thực hiện theo chỉ đạo của bố
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt.

Đỗ Hoàng Việt đã chỉ đạo cấp dưới lựa chọn công ty phát hành trái phiếu, liên hệ với công ty kiểm toán để kiểm toán tài chính với mục đích là kiểm toán toàn phần.

Ngoài ra, Đỗ Hoàng Việt còn chỉ đạo cấp dưới ký hợp đồng giả cách chuyển nhượng trái phiếu, chạy dòng tiền khống cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh để bán trái phiếu, đồng thời huy động và chiếm đoạt tiền của người mua thứ cấp.

Bị cáo Đỗ Hoàng Việt thừa nhận các gói trái phiếu do Tập đoàn Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư không đảm bảo giá trị. Quá trình bán ra và thu vào trái phiếu, Đỗ Hoàng Việt đều báo cáo Chủ tịch Đỗ Anh Dũng.

Quá trình điều tra xác định, thiệt hại trong vụ án hơn 8.643 tỷ đồng với hơn 6.600 bị hại. Bị cáo Hoàng Quốc Việt cho biết, đến nay gia đình bị cáo đã khắc phục toàn bộ thiệt hại của vụ án.

Trả lời thẩm vấn tại phiên tòa, các bị cáo khác cũng đều thừa nhận cáo trạng truy tố họ là đúng người, đúng tội. Về lời khai của bị cáo Đỗ Hoàng Việt tại phiên tòa cũng được các bị cáo khác thừa nhận.

Bản thân bị cáo cũng chỉ là người làm công ăn lương, không được hưởng lợi gì. Khi sự việc xảy ra, Tân Hoàng Minh đã khắc phục toàn bộ thiệt hại nhưng bị cáo vẫn nộp thêm tiền khắc phục hậu quả vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại