menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Cơn sốt giảm giá quạt điều hòa

Không ham rẻ để rồi "tiền mất, tật mang" nhé!

Các siêu thị điện máy đang tích cực tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá “khủng” đối với các sản phẩm điện lạnh trong giai đoạn cuối mùa hè. Chỉ từ 1 triệu đồng cho sản phẩm quạt điều hòa, giá rẻ ngang quạt điện nhưng người tiêu dùng vẫn phân vân, liệu của rẻ có phải là “của ôi”?

Vốn là một sản phẩm thuộc hàng hot của mùa hè những năm gần đây, quạt điều hòa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì những ưu điểm nổi trội. Đơn cử như khả năng làm lạnh nhanh chóng, tiết kiệm điện hơn điều hòa, dễ di chuyển và đặc biệt là giá thành phù hợp với túi tiền của đại đa số người dùng. Giai đoạn đầu hè, giá của một chiếc quạt điều hòa dao động từ 2,5 - 6 triệu đồng, tùy theo nhãn hiệu và công suất. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, quạt điều hòa cùng nhiều sản phẩm điện lạnh khác đang được các siêu thị điện máy tung nhiều ưu đãi, giảm giá từ 20% - 50% cho mỗi sản phẩm.

Theo khảo sát tại một siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy, điều hòa, quạt điều hòa… được bày ra mặt tiền của siêu thị với những tấm biển đề giảm giá “sốc” để những người đi qua dễ dàng nhìn thấy. Giá trung bình của quạt điều hòa sau khi đã giảm chỉ còn từ 1 - 3 triệu đồng. Đơn cử như với loại quạt điều hòa Coex AC-901 có xuất xứ từ Trung Quốc đang được bày bán tại Media Mart với giá 990 nghìn đồng thay vì 1,4 triệu đồng như đầu mùa, quạt điều hòa đến từ một số thương hiệu lớn như Kangaroo, Sunhouse, Saiko… cũng giảm giá từ 30% - 50%. Một chiếc quạt điều hòa Kangaroo KG50F58 dùng cho phòng có diện tích từ 15 - 20m2 được bán với giá 1,9 triệu đồng, giảm giá lên tới 48%.

“Mức giá của nhiều loại quạt điều hòa sau khi đã giảm chỉ ngang với một chiếc quạt điện của nhiều hãng. Đây là giá xả hàng cuối mùa để chuẩn bị cho đợt hàng mới mùa đông. Người dùng nếu mua trong thời gian này sẽ được hưởng ưu đãi lớn” - một nhân viên tại cửa hàng điện máy trên phố Thái Hà cho biết. Ngoài ra, một số sản phẩm điện lạnh khác như tủ lạnh, điều hòa… cũng đang được giảm giá kèm thêm nhiều ưu đãi tại các cửa hàng điện máy.

Không chỉ giảm giá khủng, nhiều siêu thị điện máy còn kèm thêm một số ưu đãi như miễn phí vận chuyển, trả góp 0%, tặng voucher mua hàng… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số hạn chế như sẽ không bảo hành đối với một số sản phẩm nhất định.

Đang lựa chọn mua một chiếc quạt điều hòa cho gia đình, chị Nguyễn Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Giá của các loại quạt điều hòa lúc này đang khá ưu đãi, chỉ bằng một nửa so với đầu mùa nên mình muốn lựa chọn mua một chiếc. Tuy nhiên, do nhiều hãng với đủ mọi mẫu mã nên mình khá phân vân, không biết liệu có được chất lượng như quảng cáo”.

Không chỉ riêng chị Ngọc Anh, nhiều khách hàng cũng tỏ ra hoài nghi trước mức giá rẻ của các loại quạt điều hòa trên thị trường. “Nhỡ mua phải hàng đổi trả bảo hành hay hàng trưng bày, được vài hôm hỏng hóc, phải sửa chữa thì cũng quá tội” - một khách hàng chia sẻ.

Không chỉ giảm giá tại các siêu thị điện máy, trên các sàn thương mại điện tử và cả những cửa hàng nhỏ lẻ, quạt điều hòa đang được giảm giá lớn. Có những mẫu chỉ có giá vài trăm nghìn được rao bán trên mạng xã hội với những lời cam kết bảo hành chất lượng.

Tuy nhiên, theo một số chủ cửa hàng bán hàng điện lạnh lâu năm, người tiêu dùng nên cân nhắc và lựa chọn kỹ trước khi mua các sản phẩm quạt điều hòa. Phần lớn sản phẩm được giảm giá khủng là các model đã ngừng sản xuất, hoặc sử dụng công nghệ cũ, tốn điện năng hơn, nhà sản xuất muốn xả hàng để sản xuất lô hàng mới. Riêng đối với những loại quạt điều hòa rao bán tràn lan trên mạng với giá chỉ vài trăm nghìn, những người bán hàng này cho biết, loại sản phẩm này phần lớn không phải hàng chính hãng, chỉ làm mát được vài ngày đầu, sau đó sẽ hỏng hóc hoặc không thể làm mát. Vì vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, tìm mua tại các cơ sở đảm bảo chất lượng, không ham rẻ để rồi “tiền mất tật mang”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại