menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Cơn sốt giá vàng vẫn chưa dứt, vàng thế giới vượt mốc 1,400 USD

Các hợp đồng vàng tương lai vượt mốc 1,400 USD/oz lần đầu tiên kể từ năm 2013, tiếp nối đà tăng sau khi các ngân hàng trung ương lớn đưa ra dự báo có phần “bồ câu” hơn trong tuần này và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Các hợp đồng vàng tương lai ở New York tăng 0.4% lên 1,402.60 USD/oz, cao nhất kể từ tháng 9/2013. Giá vàng thế giới giao ngay tăng 0.8% lên 1,398.94 USD/oz, cũng là mức cao nhất kể từ tháng 9/2013.

Cơn sốt giá vàng vẫn chưa dứt, vàng thế giới vượt mốc 1,400 USD

Vàng đang hướng tới tuần giao dịch tốt nhất trong 3 năm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để ngỏ khả năng hạ lãi suất vào tháng tới, trong khi các ngân hàng trung ương ở châu Âu và Australia cũng báo hiệu sẵn sàng hành động để hỗ trợ tăng trưởng. Nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng khi nhà đầu tư xem xét tới căng thẳng Mỹ-Iran và cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào tuần tới.

Gần đây, vàng sốt là có lý do, theo các chuyên viên phân tích tại Citigroup – họ vừa nâng dự báo giá vàng. Tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương, đồng USD yếu hơn, rủi ro địa chính trị gia tăng và tăng trưởng kinh tế Mỹ đạt đỉnh đã thôi thúc nhà đầu tư chuyển sang vàng, họ cho biết.

“Bối cảnh kinh tế cơ bản toàn cầu vẫn chưa rõ ràng, điều này mang lại sức sống cho hoạt động giao dịch những tài sản an toàn. Nhưng thực sự chính việc lợi suất của trái phiếu bị giảm, sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn mới tăng lên. Cùng lúc đó, đồng USD càng suy yếu thì càng ủng hộ cho giá trị của vàng,” ông Essaye nhận định.

Han Tan, nhà phân tích thị trường của công ty môi giới ngoại hối FXTM, cũng đưa ra nguyên nhân khiến vàng tăng giá là do đồng USD bị giảm giá trị từ tuyên bố mang tính ôn hòa của Fed.

“Sự yếu kém của đồng USD sau những tuyên bố ôn hòa của Fed đã giúp cho vàng tăng giá, dựa trên bối cảnh càng ảm đạm hơn của nền kinh tế toàn cầu. Khi các Ngân hàng Trung ương lớn như Fed và ECB càng đưa ra những nhận định kinh tế nghiêm trọng hơn, thì những âm thanh ôn hòa từ các nhà hoạch định chính sách đang tiếp sức thêm cho xu hướng uptrend của vàng,” ông cho biết trong một báo cáo.

Đồng USD cũng đồng loạt giảm giá so với những ngoại tệ khác trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (20/6) và đang trên đà giảm giá trong 2 phiên liên tiếp mạnh nhất trong một năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả