menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Cổ tức toàn cầu đạt gần mức trước đại dịch trong năm 2021

Cổ tức toàn cầu được dự báo sẽ tăng lên 1,39 nghìn tỷ Đô la trong năm nay, tăng nhẹ so với ước tính trước đó, phản ánh sự phục hồi mạnh hơn dự kiến, Janus Henderson cho biết trong một báo cáo được công bố hôm thứ Hai.

Ước tính mới nhất cho thấy cổ tức tăng 2,2 điểm phần trăm so với trước đó, chỉ thấp hơn 3% so với mức đỉnh trước đại dịch.

Cổ tức, một khoản chi trả cho cổ đông của công ty, đã giảm vào năm ngoái trong bối cảnh cuộc khủng hoảng COVID do những ràng buộc về quy định và áp lực của chính phủ trong việc hạn chế chi trả cổ tức.

Tuy nhiên, một sự phục hồi mạnh mẽ đang dần thành hiện thực, với mức tăng trưởng mạnh 26,3% trong quý thứ hai, dữ liệu từ Chỉ số Cổ tức Toàn cầu cho thấy.

Trên cơ sở hàng năm, tăng trưởng năm 2021 dự kiến ​​là 10,7%.

Jane Shoemake, giám đốc danh mục đầu tư khách hàng tại Janus Henderson cho biết: “Tổng cổ tức toàn cầu có thể sẽ lấy lại mức trước đại dịch trong vòng 12 tháng tới”.

Bà nói thêm: "Sự phục hồi hiện tại sẽ không bị cản trở bởi hệ thống ngân hàng yếu kém như sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu một thập kỷ trước", khi các nhà hoạch định chính sách tiếp tục duy trì các biện pháp hỗ trợ tài chính và tiền tệ cho nền kinh tế.

Các hạn chế đối với cổ tức ngành ngân hàng có tác động đáng kể vào năm 2020 vì các ngân hàng chiếm một nửa mức giảm trong các khoản chi trả cổ tức toàn cầu.

Đầu tháng 8, các ngân hàng châu Âu đã công bố khoản chi trả hàng tỷ Euro cho các cổ đông.

Các ngân hàng của Liên minh châu Âu, trong khi đó, đã được hưởng lợi từ kết quả tích cực trong các cuộc kiểm tra sức chịu đựng của cơ quan giám sát ngân hàng khu vực.

Trong số các ngân hàng của Vương quốc Anh, HSBC đã khôi phục các khoản chi trả cổ tức và báo hiệu các khoản chi trả cao hơn trong tương lai, sau khi Ngân hàng Trung ương Anh loại bỏ các biện pháp hạn chế đại dịch vào giữa tháng Bảy.

Châu Âu đang có một sự phục hồi vững chắc sau làn sóng hủy bỏ và tạm dừng chi trả cổ tức vào năm ngoái.

Đồng thời, các công ty tiếp tục chi trả cổ tức của họ trong năm đầu tiên của đại dịch ở Mỹ và ở Canada, báo cáo của Janus Henderson cho biết.

Báo cáo cũng cho thấy giá hàng hóa tăng cao đã thúc đẩy các khoản chi trả của các công ty khai thác, trong đó các công ty công nghiệp và tiêu dùng đang quay trở lại mạnh mẽ.

Các lĩnh vực mang tính phòng thủ, như viễn thông, thực phẩm, bán lẻ thực phẩm, sản phẩm gia dụng, thuốc lá và dược phẩm, đã ghi nhận mức tăng trưởng đặc trưng ở mức thấp một con số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả