menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Có rút được tiền tại cây ATM trong ngày Tết không?

Trong thời gian nghỉ Tết, hệ thống ngân hàng số, ngân hàng tự động, hệ thống ATM,... vẫn hoạt động bình thường.

Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM

Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM được quy định tại Thông tư 20/2016/TT-NHNN.

Cụ thể, Thông tư 20/2016/TT-NHNN đã sửa đổi, bổ sung quy định về quản lý, vận hành ATM như sau:

- Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần. Đối với máy ATM lắp đặt tại những địa điểm khách hàng chỉ có thể tiếp cận ATM trong những thời gian nhất định thì thời gian phục vụ của ATM tùy thuộc vào địa điểm lắp đặt ATM và phải được niêm yết tại nơi đặt ATM cũng như trên trang thông tin điện tử chính thức của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

- Bố trí lực lượng trực nhằm khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động trong thời gian nhanh nhất có thể. Trường hợp ATM ngừng hoạt động (hoặc dự kiến ngừng hoạt động) quá 24 giờ phải báo cáo chi nhánh Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn trong ngày làm việc tiếp theo kể từ khi phát sinh (hoặc dự kiến) ATM ngừng hoạt động quá 24 giờ và có hình thức thích hợp thông báo rộng rãi cho khách hàng.

- Phối hợp với tổ chức chuyển mạch thẻ để đảm bảo các giao dịch ATM liên ngân hàng được thực hiện thông suốt và an toàn.

- Đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật về phần mềm, đường truyền cho ATM về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng.

Có rút được tiền tại cây ATM trong ngày Tết không?
Có rút được tiền tại cây ATM trong ngày Tết không?

Như vậy, thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần, thông tin trên báo VTC News.

Lưu ý khi chuyển tiền, rút tiền online hay qua ATM dịp Tết

Theo báo Vietnamnet, trong thời gian nghỉ Tết, hệ thống ngân hàng số, ngân hàng tự động, hệ thống ATM,... vẫn hoạt động bình thường. Vì vậy, người dân có thể thực hiện các giao dịch thanh toán online, rút tiền tại các cây ATM, gửi/tất toán tiết kiệm online,... Bộ phận chăm sóc khách hàng của các ngân hàng vẫn trực 24/24h để kịp thời hướng dẫn xử lý những vấn đề phát sinh.

Để đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán, các ngân hàng đã chủ động rà soát, theo dõi thường xuyên tình trạng tồn quỹ tại các máy, xác định tần suất tiếp quỹ, số tiền mỗi lần tiếp quỹ.

Việc chuyển tiền bằng hình thức online hay qua ATM có hạn chế về số tiền chuyển. Vì thế, đối với những giao dịch lớn, khách hàng nên thực hiện trước kỳ nghỉ Tết để tránh sai sót hoặc nhỡ thời gian trong trường hợp mạng của ngân hàng có lỗi khi giao dịch.

Trong dịp nghỉ Tết, khách hàng nên thực hiện chuyển khoản qua phương thức chuyển tiền liên ngân hàng nhanh 24/7 thay vì chuyển tiền thường.

Tuy nhiên, những hình thức chuyển tiền trên chỉ áp dụng cho các dịch vụ chuyển tiền trong nước. Trong những ngày nghỉ lễ, hoạt động chuyển tiền quốc tế sẽ không thực hiện được.

Theo khuyến cáo của các ngân hàng, khi giao dịch rút tiền tại các máy ATM, cần lưu ý trong việc bảo mật thẻ ngân hàng, tránh bị đánh cắp thông tin hay cướp giật, móc túi.

Nếu máy ATM bị quá tải dẫn đến bị nuốt thẻ, không nhả tiền, hết tiền,... khách hàng cần nhanh chóng gọi điện tới đường dây nóng để được hỗ trợ kịp thời.

Khi dùng thẻ ATM để thanh toán qua mạng, chỉ thanh toán tại các website uy tín, không nên sử dụng máy tính công cộng. Không cung cấp tên truy cập, mật khẩu, mã OTP hay thông tin thẻ cho bất kỳ ai. Khách hàng cũng nên tỉnh táo, cần xác minh lại với những trường hợp có nghi ngờ và không chuyển tiền cho các tài khoản lạ.

Nếu có bất kì nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo đối với giao dịch ngân hàng hoặc bị mất thẻ, khách hàng cần nhanh chóng khóa thẻ trên ứng dụng ngân hàng số hoặc gọi điện tới đường dây nóng để khóa thẻ kịp thời.

Vân Anh (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại