menu
Cơ quan sáp nhập, lao động hợp đồng thôi việc được hưởng chính sách gì?
copy link
Lê Minh Anh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cơ quan sáp nhập, lao động hợp đồng thôi việc được hưởng chính sách gì?

Theo Bộ Nội vụ, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng được áp dụng như công chức tại cơ quan thuộc diện sáp nhập đủ điều kiện được đăng ký nghỉ việc, hưởng chính sách theo Nghị định 178.

Ông Nguyễn Văn Hùng (Bắc Ninh) thắc mắc, ông ký hợp đồng lao động với cơ quan nhà nước từ năm 2010, mọi chế độ được áp dụng như công chức, hiện cơ quan ông đang trong diện sáp nhập, nếu ông muốn thôi việc ngay và cơ quan đồng ý thì có được hưởng chế độ chính sách thôi việc theo Điều 10 Nghị định số 178/2024/NĐ-CP (Nghị định 178) không?.

Được biết, đến tháng 1/2025, thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của ông Hùng là 15 năm 1 tháng.

Cơ quan sáp nhập, lao động hợp đồng thôi việc được hưởng chính sách gì? ảnh 1

Lao động hợp đồng thôi việc và sẽ được hưởng chính sách khi cơ quan thuộc diện sáp nhập?. Ảnh minh hoạ.

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ cho biết, những trường hợp như ông Hùng được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 2 Nghị định 178 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị (được sửa đổi, bổ sung tại Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 67/2025/NĐ-CP).

Nghị định 178 áp dụng với người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động một số loại công việc trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật trước thời điểm ngày 15/1/2019 và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động được áp dụng chính sách như công chức.

Trường hợp ông Hùng thuộc nhóm được áp dụng quy định nêu trên và được các cấp có thẩm quyền đồng ý, xem xét, phê duyệt theo quy định tại Điều 17 Nghị định 178 thì ông hưởng chính sách thôi việc theo quy định tại Điều 10 Nghị định 178.

Chính sách nghỉ thôi việc với viên chức và người lao động quy định chi tiết tại Điều 10 Nghị định 178 (sửa đổi, bổ sung tại Khoản 10 Điều 1 Nghị định 67).

Cụ thể, được hưởng trợ cấp thôi việc: Đối với người nghỉ thôi việc trong 12 tháng đầu tiên kể từ khi có quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của cấp có thẩm quyền thì được hưởng trợ cấp bằng 0,8 tháng tiền lương hiện hưởng nhân với số tháng tính hưởng trợ cấp thôi việc.

Đối với người nghỉ thôi việc từ tháng thứ 13 trở đi kể từ khi có quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy của cấp có thẩm quyền thì được: Hưởng bằng 0,4 tháng tiền lương hiện hưởng nhân với số tháng tính hưởng trợ cấp thôi việc; nhận trợ cấp 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm công tác có đóng BHXH bắt buộc; bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc hưởng BHXH một lần theo quy định.

Ngoài ra, được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp.

 

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Ảnh đại diện


Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả
Chia sẻ