menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Cơ quan quản lý chứng khoán Texas lên lịch điều trần cựu CEO FTX

Ủy ban Chứng khoán Bang Texas đã bắt đầu điều tra FTX US kể từ tháng 10, song tuyên bố vẫn chưa kết tội sàn và nhà sáng lập Sam Bankman-Fried. 

Sam Bankman-Fried đã được triệu tập đến phiên điều trần ngày 02/02/2023 để làm rõ cáo buộc FTX US cung cấp các sản phẩm chứng khoán lợi nhuận cao chưa đăng ký.

Như vậy, Ủy ban Chứng khoán Bang Texas (TSSB) đã chính thức lên lịch cho phiên điều trần hành chính, cáo buộc công ty của Bankman-Fried vi phạm luật chứng khoán Texas, mặc dù CEO đã tuyên bố từ chức và hiện đang trong quá trình phá sản. Hội đồng đã gửi thư triệu tập đến địa chỉ của Bankman-Fried ở Bahamas thông báo và được biết quá trình tố tụng có thể tiến hành qua Zoom.

Người dân Texas có thể mua và bán cổ phiếu giao dịch công khai thông qua FTX Capital Markets LLC, theo thông báo điều trần ngày 22/11. Cơ quan quản lý nhà nước đang nỗ lực ngăn chặn gian lận chứng khoán trong tiểu bang, yêu cầu nền tảng trả lại tiền cho nhà đầu tư bị ảnh hưởng và nhắm mục tiêu trừng phạt Bankman-Fried.

Giám đốc TSSB Joe Rotunda từng tuyên bố trong hồ sơ phá sản Voyager Digital rằng FTX US có thể đã vi phạm luật tiểu bang trong việc điều chỉnh đăng ký và bán các sản phẩm chứng khoán vì cung cấp sản phẩm mang lại lợi nhuận cho khách hàng Hoa Kỳ.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận với Tổng cố vấn FTX Ryne Miller ở New York vào tháng 10, Rotunda cho biết ông coi việc đệ trình một hành động thực thi là phương sách cuối cùng.

Sự sụp đổ của sàn giao dịch có trụ sở tại Bahamas hiện đang được điều tra bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Bộ Tư pháp (DOJ), cảnh sát tài chính Bahamas, cũng như các Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-Mass.) và Dick Durbin (D-Ill.).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại