menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Cổ phiếu ngân hàng đón gió đông?

Với đặc thù có lượng cổ phiếu lưu hành và freefloat khổng lồ, nhóm ngân hàng giai đoạn trước còn thiếu “gió đông” để bùng nổ là yếu tố dòng tiền.

Nhóm cp ngân hàng đã duy trì một mặt bằng định giá tương đối thấp trong một thời gian dài. Theo đó, chất lượng tài sản đi xuống trong một thời gian dài đã khiến định giá của các ngân hàng chưa thực sự hấp dẫn. Ngoài ra, với đặc thù có lượng cổ phiếu lưu hành và freefloat khổng lồ, nhóm ngân hàng giai đoạn trước còn thiếu “gió đông” để bùng nổ là yếu tố dòng tiền.

Tuy nhiên khi dòng tiền vào thị trường liên tục được cải thiện cùng với việc NHNN giảm lãi suất 3 lần liên tiếp là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy dòng tiền trở lại với TTCK.

Lãi suất tiết kiệm có xu hướng giảm khiến chứng khoán trở nên hấp dẫn hơn một cách tương đối. Thêm nữa, lượng tiền gửi lãi suất cao vào cuối năm ngoái sắp đáo hạn được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ dòng tiền chuyển dịch sang chứng khoán dù con số có thể không lớn.

Lãi suất cho vay dù có độ trễ nhất định nhưng cũng khó tránh khỏi xu hướng giảm trong thời gian tới. Điều này sẽ góp phần giảm bớt áp lực chi phí, củng cố nhận định về việc lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết có thể sớm tạo đáy.

Ngoài ra, lãi margin cũng sẽ khó đi ngược xu hướng giảm qua đó kích thích nhu cầu sử dụng đòn bẩy của nhà đầu tư.

Những yếu tố này có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán cũng như cổ phiếu ngân hàng thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,179.11

-13.90 (-1.17%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại