menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cổ phiếu HHV - Tháng 09/2024 trở lại vị thế dẫn đầu ngành đầu tư công?

HHV vừa có phiên giao dịch khá nổi bật sau kỳ nghỉ lễ 2/9 khi đóng cửa 12.450 đồng/CP (+5.96%) trong bối cảnh thị trường điều chỉnh và hầu hết giao dịch ảm đạm. Diễn biến này không hoàn toàn bất ngờ khi sự phân hóa ở từng phiên giao dịch riêng lẻ là điều không đáng bàn. Tuy nhiên, trước thông tin ngày càng nóng về việc HHV sắp nhận được 1.180 tỷ đồng trong tổng số 3.400 tỷ Nhà nước nợ phần vốn gốp với các dự án hợp tác với HHV mở ra nhiều kỳ vọng dành cho cổ đông và nhà đầu tư nói chung.

Cổ phiếu HHV - Tháng 09/2024 trở lại vị thế dẫn đầu ngành đầu tư công?

HHV hay cổ phiếu đầu tư công luôn được thị trường chú ý bởi mức độ hưởng lợi từ chính sách thúc đẩy lĩnh vực này của chính phủ, cùng tần suất media được xếp ở top đầu trong các nhóm ngành thường xuyên được nhắc tên khiến HHV càng giảm lại càng thu hút sự quan tâm với kỳ vọng HHV sẽ có một ngày quay trở lại. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư đã quá vội khi chưa nhìn rõ vấn đề sâu bên trong của doanh nghiệp này: Khó khăn về nguồn vốn lưu động, áp lực thanh toán nợ và chi phí lãi vay ngày càng lớn. Tỷ lệ nợ/VCSH ở mức cao hơn trung bình ngành... bởi đặc thù mối quan hệ trong kinh doanh gắn liền với các quyết sách giải ngân đầu tư công vốn khó khăn, mất nhiều thời gian...

Cùng với rủi ro pha loãng từ các đợt phát hành, EPS suy giảm và lợi nhuận không theo kịp nguồn vốn bổ sung khiến giá cổ phiếu HHV lầm lủi đi xuống bất chấp doanh thu tăng trưởng đều, lợi nhuận tăng trung bình trong 5 năm qua 89%/năm. Đối với những nhà đầu tư không chuyên đây chính là nghịch lý, nhưng với những người có theo dõi và quan tâm đến HHV một cách nghiêm túc sẽ không lạ câu chuyện này.

Như vậy, tìm ra chìa khóa để thay đổi tâm lý và nhìn nhận của thị trường với HHV là điểm mấu chốt của vấn đề, và trước tiên điều này sẽ đến từ con số 1,180 tỷ và một số thay đổi nhất định trong cấu trúc tài sản và tình hình kinh doanh của HHV trong quý 3 và quý 4/2024.

Mời quý bạn đọc cùng theo dõi chi tiết video dưới đây và cùng thảo luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
12.30 +0.15 (+1.23%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả