24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Minh Đức Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cổ phiếu HHV: Cơ hội trong rủi ro

Kể từ sau 2021, đầu tư công luôn là một trong những lựa chọn của Chính phủ để thúc đẩy GDP phục hồi sau đại dịch COVID-19. Cũng kể từ đó, cứ đến thời điểm quý 3, quý 4 hàng năm thì NĐT luôn bàn tán, hướng sự chú ý đến nhóm ngành Đầu tư công khi câu chuyện giải ngân vốn đầu tư công "lại nóng". HHV là 1 CP có quy mô tài sản lớn nhất nhì trong ngành này, vì thế hôm nay hãy cùng Đức phân tích thử xem DN này có đáng để đầu tư hay không nhé:

1. Về BCTC:

- Thanh khoản nhanh: ~1,3 nghìn tỷ, thấp hơn so với nợ vay ngắn hạn (3 nghìn tỷ). Doanh nghiệp duy trì mức thanh khoản đủ để trả nợ vay ngân hàng, nhưng về các chi phí phải trả khác thì không ==> Áp lực về dòng tiền ngắn hạn.

- Tài sản cố định: 28 nghìn tỷ, là khoản mục ghi nhận các dự án mà HHV đã đầu tư thành công và đưa vào vận hành BOT. bao gồm các dự án trọng điểm như: Chuỗi hầm Đèo Cả - Cù Mông – Cổ Mã – Hải Vân, Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và Hầm đường bộ Phước Tượng – Phú Gia. Được dùng làm TSĐB cho các khoản vay dài hạn.

- Chi phí trả trước dài hạn: 7,2 nghìn tỷ, chiếm 19% tổng tài sản. Đây là khoản lãi vay chưa phân bổ của HHV, sẽ được phân bổ dần vào các quý sau và được đảm bảo khả năng thanh toán bằng nguồn doanh thu từ các BOT của HHV.

- Nợ phải trả: 28 nghìn tỷ, gấp ~3 lần vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này (là nguyên nhân khiến cho HHV "bị đồn" là mất khả năng thanh toán). Trong đó, nợ chủ yếu là dài hạn với gần 20 nghìn tỷ.

- Chi phí phải trả dài hạn: 5 nghìn tỷ, cũng là lãi vay mà DN này phải trả trong tương lai. Đang có dấu hiệu lớn dần qua từng quý. Chính việc lãi vay đang tăng cao đã làm kéo tụt đi kỳ vọng của NĐT lên CP HHV.

2. Về KQKD:

- Doanh thu thuần đạt 813 tỷ (+32,9% svck) và LNST đạt 130 tỷ (+19% svck). Cả 2 chỉ số này của HHV đều giữ được chuỗi tăng trưởng ổn định kể từ 2022.

- Chi phí lãi vay: trung bình mỗi quý chiếm 25% tổng doanh thu, là chi phí lớn nhất mà DN phải trả.

- Lưu chuyển tiền thuần: Không ổn định, âm liên tục các quý gần đây --> Thực tế HHV hoạt động nhưng không thu được nguồn tiền.

3. Điều gì tác động lên giá CP HHV?

4. Chiến lược hành động

Mời Anh/Chị xem tiếp chi tiết trong Video dưới đây của Đức 👇

Chúc Anh/Chị xem Video vui vẻ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
12.10 -0.15 (-1.22%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Trần Minh Đức Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả