menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Cổ phiếu FRT – Làm thế nào để có điểm mua “lý tưởng”

Trong phần 1 của chuỗi bài viết về cổ phiếu FRT cũng như bài học mà chúng ta cần phải rút ra được để tìm được các khoản lợi nhuận tốt như khi đầu tư vào FRT. Chúng ta đã nhìn thấy sự thay đổi to lớn của Long Châu đối với các cửa hàng thuốc truyền thống như là: Giá cả, quy mô, ứng dụng công nghệ thông tin hay là dịch vụ đối với khách hàng.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để thuyết phục chúng ta hay các tổ chức đầu tư lớn vào cổ phiếu FRT đúng không? Tất cả những thể hiện bên ngoài đều cho chúng ta hiểu rằng nên tập trung vào phân tích cổ phiếu này hoặc giải ngân trước một khoản nhỏ để lấy vị thế đối với cổ phiếu FRT.

Việc xuống tiền đòi hỏi cần có sự chắc chắn và các số liệu báo cáo tài chính là nơi để chúng ta kiểm định. Nhưng các số liệu có rõ ràng cho chúng ta thấy không? Câu trả lời là không, mọi thứ rất mơ hồ và chúng ta cần phải có kỹ năng đọc hiểu báo cáo tài chính và phân tích chuyên sâu mới có thể nhận ra được.

Các lãnh đạo của FRT tuyên bố Long Châu có lãi từ cuối năm 2021. Nhưng rõ ràng số liệu không chứng minh được điều đó khi không có báo cáo riêng của Long Châu. Vậy ta phải tìm ở đâu. “Lợi nhuận sau thuế của cổ đông không kiểm soát” có thể là một lựa chọn.

Cổ phiếu FRT – Làm thế nào để có điểm mua “lý tưởng”

Hay như năm 2023 doanh nghiệp thua lỗ nặng nhưng tại sao cổ phiếu vẫn tăng ầm ầm. Đó có phải do chúng ta chưa đủ khả năng bóc tách từng số liệu và hiểu mô hình kinh doanh của ngành bán lẻ.

Một doanh nghiệp bán lẻ tìm được điểm hòa vốn trong khi mặt bằng vẫn mở mới liên tục. Điều này cho thấy doanh nghiệp đang làm việc rất hiệu quả. Giờ chỉ cần tạm ngừng quá trình mở mới, thì doanh nghiệp ngay lập tức có lãi lớn. Đó phải chăng là thứ mà chúng ta còn chưa bao giờ được biết. Nhưng đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, các tổ chức lớn. Họ có kiến thức và đủ trải nghiệm để nhận ra vấn đề này và điều này lý giải vì sao cổ phiếu FRT chủ yếu là các cá mập và các quỹ đầu tư nắm giữ.

Như vậy có thể thấy, việc có thể mua được một cổ phiếu với tiềm năng tăng giá mạnh nó không phải quá khó nhưng cũng không đơn giản như chúng ta nghĩ. Nhiều khi vẫn là câu chuyện “đặt cược” đúng sai nhưng sẽ có những dữ kiện quan trọng để giúp chúng ta tăng xác xuất thắng trong “ván cược” này. Điều quan trọng là chúng ta có chuẩn bị đủ nguồn kiến thức để sẵn sàng cho những cơ hội sắp tới và liệu MWG có phải là một trường hợp tương tự

Cùng chờ đón trong seri cổ phiếu MWG nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài - Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại