24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Đỗ Thị Mai Hương Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cổ phiếu DGC: Thêm triển vọng khi giá photpho tạo đáy và phục hồi.

Sau thời gian dài sụt giảm về vùng đáy, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của CTCP Tập Đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) việc giá photpho có tín hiệu tạo đáy và phục hồi từ đầu quý 3/2024 (đầu tháng 7/2024) tới nay với mức tăng 10% và trở về vùng giá cao nhất kể từ đầu năm 2024 được đánh giá sẽ là cơ sở giúp DGC có triển vọng lợi nhuận tốt hơn trong nửa cuối năm 2024.

DGC là doanh nghiệp quy mô lớn, sở hữu chuỗi giá trị sản xuất khép kín với nhiều lợi thế cạnh tranh trong hoạt động sản xuất đa dạng các sản phẩm có gốc Photpho. Cty được đánh giá sẽ hưởng lợi từ chu kỳ phục hồi của các sản phẩm bán dẫn, làm tăng nhu cầu với nguyên liệu photpho. Mô hình kinh doanh của DGC sinh tiền tốt, có biên lợi nhuận cao và hiệu quả. Cty cũng có tiềm năng tăng trưởng từ các dự án mới như Đức Giang – Nghi Sơn sản xuất Xút và PVC, nhà máy cồn Đại Việt và sản xuất Alumina tại Đăk Nông.

Tóm lại DGC là doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh và những lợi thế đó đã và đang được cụ thể hóa vào kết quả kinh doanh, và cũng bởi vậy mà thị giá cổ phiếu DGC hiện ở mức khá cao, đồng thời thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều quỹ đâu tư.

Thị giá cổ phiếu cao, nhưng miễn là dn còn có dư địa tăng trưởng về lợi nhuận thì triển vọng đầu tư vẫn rộng mở. Và với tín hiệu tạo đáy và phục hồi của giá photpho và tương ứng của triển vọng lợi nhuận của DN, theo O2F, sẽ là những yếu tố nền tảng, hỗ trợ cho thị giá cổ phiếu trong thời gian tới.

Chi tiết bài phân tích:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
114.80 -0.30 (-0.26%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Đỗ Thị Mai Hương Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả