menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tăng mạnh

Sự phục hồi của các công ty công nghệ diễn ra sau nhiều ngày chịu thiệt hại lớn khi nhà đầu tư lo lắng về vô số lo ngại trước các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid đến đà tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc đã tăng trở lại sau khi một báo cáo của truyền thông nhà nước Trung Quốc được công bố, báo hiệu sự ủng hộ đối với thị trường nước này vốn gặp rất nhiều khó khăn vì các chính sách thắt chặt kéo dài nhiều tháng của Bắc Kinh, cũng như sau những ngày lo lắng về rủi ro hủy niêm yết của các công ty Trung Quốc tại thị trường Mỹ đã khiến chứng khoán ở New York và Hồng Kông lao dốc.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã mở rộng mức tăng trước đó, lên 9%, phục hồi từ mức đóng cửa thấp nhất trong 6 năm. Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tại Hồng Kông đã tăng mạnh, như cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent tăng 23,15%; Alibaba tăng 27,3% và NetEase tăng 23,4%. Chỉ số Hang Seng Tech tăng 22,2% lên 4.243,39 điểm.

Hiện các nhà đầu tư vẫn tiếp tục theo dõi tình hình đại dịch trong nước, với việc Trung Quốc đang xử lý đợt bùng phát Covid nghiêm trọng nhất kể từ đỉnh điểm của đại dịch vào năm 2020.

Sự phục hồi của các công ty công nghệ diễn ra sau nhiều ngày chịu thiệt hại lớn khi nhà đầu tư lo lắng về vô số lo ngại trước các tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid đến đà tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc. Thêm vào đó là bài bình luận của JPMorgan, gọi lĩnh vực internet của Trung Quốc là "không thể đầu tư". Các nhà đầu tư hiện cũng đang theo dõi các động thái chính sách ở Trung Quốc khi Bắc Kinh tìm cách đạt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội khoảng 5,5% vào năm 2022. Hiện Ngân hàng Trung ương Trung Quốc vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay.

Ông Salman Ahmed, CEO toàn cầu về phân bổ tài sản chiến lược và vĩ mô tại Fidelity International cho biết, các nhà đầu tư kỳ vọng Trung Quốc sẽ chủ động hỗ trợ tăng trưởng. Về mặt vĩ mô, trong những tuần tới, họ kỳ vọng cả việc cắt giảm lãi suất và giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) đối với các ngân hàng, cũng như tăng cường hỗ trợ chi tiêu tài khóa cho nền kinh tế.

Ông Larry Hu, Kinh tế trưởng của Macquarie tại Trung Quốc cho biết, các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc cuối cùng đã "phá vỡ sự im lặng" của mình khi chứng kiến đợt bán tháo gần đây của thị trường.

Mới đây, Tổng giám đốc phụ trách các vấn đề quốc tế của Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc Shen Bing cho biết, họ đã đạt được tiến bộ trong làm việc với cơ quan hữu trách Hoa Kỳ và mong muốn thông qua nỗ lực chung, cả hai bên sẽ có thể thu xếp hợp tác trong thời gian sớm nhất có thể phù hợp với các yêu cầu pháp lý và quy định của hai nước.

Trong một bài phát biểu mới đây, Phó Thủ Tướng Trung Quốc Lưu Hạc cho biết, hiện các cơ quan quản lý Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tiến tới một kế hoạch hợp tác về chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hoa Kỳ. Chính quyền Trung Quốc thể hiện sự quyết tâm thông qua việc tiếp tục hỗ trợ nhiều loại hình niêm yết ở nước ngoài của các doanh nghiệp đồng thời các nhà chức trách đang nỗ lực hướng tới sự ổn định trên thị trường tài chính Hồng Kông cũng như lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại