menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Anh NX Pro

Cổ phiếu bất động sản chờ ngày trở lại cuộc đua

Các sắc luật liên quan đến thị trường bất động sản hỗ trợ tích cực cho đà hồi phục của thị trường và cũng kỳ vọng sẽ giúp cổ phiếu nhóm ngành này khởi sắc.

Tín hiệu hồi phục của thị trường bất động sản đang ngày một rõ nét hơn, thể hiện ở việc tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn, hoạt động giao dịch cải thiện, giá bất động sản tăng… Khảo sát từ các doanh nghiệp, đơn vị môi giới đều có chung nhận định, mặc dù tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng tâm lý thị trường đã khá ổn định. Thanh khoản từng bước được cải thiện, dù sự quan tâm trở lại của giới đầu tư chủ yếu tập trung vào các phân khúc, dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực, hoàn thiện pháp lý và có giá trị khai thác, tích lũy tài sản.

Theo phân tích của giới chuyên môn, đây là dấu hiệu cho thấy, “đáy” của thị trường đã qua và đang bước vào chu kỳ phục hồi. Bên cạnh đó, với việc Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sẽ có hiệu lực vào tháng 8 tới đây đang đưa ra một kịch bản hồi sinh và đóng vai trò dẫn dắt thị trường của nhóm cổ phiếu bất động sản.

Theo TS Nguyễn Duy Phương - Giám đốc đầu tư DG Capital, thị trường bất động sản vốn trầm lắng những năm qua, đầu năm nay bắt đầu ấm lại và là thị trường duy nhất vẫn còn đang ở vùng đáy khi các thị trường khác đều tăng mạnh. Do đó, kỳ vọng nhờ chính sách sẽ giúp thị trường hoạt động ổn định, bền vững hơn và cổ phiếu bất động sản sẽ được hưởng lợi.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định, việc đẩy nhanh thông qua ba Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có thể sẽ tác động tích cực lên thị trường bất động sản và từ đó có thể tác động tích cực lên nhóm cổ phiếu bất động sản. Hiện nay, mức P/B của nhóm bất động sản đang giao dịch ở mức 1.2x, gần như là mức thấp nhất kể từ 2020 đến nay. Và cũng rất nhiều doanh nghiệp bất động sản có mức P/B dưới 1.x cho thấy, mức định giá hiện nay của nhóm bất động sản là rất thấp. Do đó, Yuanta kỳ vọng việc thông qua ba luật trên có thể là yếu tố củng cố cho đà hồi phục của nhóm này trong thời gian tới.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán MBS tin rằng, có thể có một đợt định giá lại sắp tới với nhóm cổ phiếu này. Tỉ lệ P/B của nhóm bất động sản dân cư đang ở mức 1,16 lần, thấp hơn trung vị 5 năm là 1,6 lần. Nhóm bất động sản dân cư đang được giao dịch với mức định giá tương đối thấp và viễn cảnh doanh nghiệp đang cho thấy thêm các tín hiệu tích cực, thị trường nhiều khả năng sẽ tìm một nhóm ngành dẫn dắt với câu chuyện hấp dẫn, tỉ lệ rủi ro - lợi nhuận phù hợp trong tương lai gần. Vì vậy, đang có khả năng sẽ xuất hiện một đợt tăng giá trở lại đối với nhóm bất động sản dân cư để đưa nhóm này trở về mức định giá phù hợp hơn, MBS nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Anh NX Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.60

-1.58 (-0.12%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả