menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Có nên thay thế cổ phiếu bằng Bitcoin?

Cổ phiếu hay Bitcoin tại thời điểm này đều hấp dẫn.

Các nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư ở các loại tài sản khác ngoài chứng khoán khi lợi tức được điều chỉnh theo lạm phát từ S&P 500, chỉ số chuẩn của Phố Wall, rơi vào vùng âm. Tuy nhiên, điều đó có thể không tốt cho NYSE Bitcoin (-2,48%) trong ngắn hạn.

Theo Barron, lợi tức thực tế của chỉ số - lợi tức được điều chỉnh theo lạm phát cho mỗi đô la đầu tư - là âm 0,81% vào tuần trước.

Charlie Morris, giám đốc đầu tư tại ByteTree Asset Management, nói với CoinDesk: “Việc tìm kiếm các lựa chọn thay thế có thể leo thang khi lợi tức thực tế âm trên thị trường chứng khoán. “Tuy nhiên, bitcoin không phải là sự lựa chọn thay thế tốt ở thời điểm hiện tại”.

Bitcoin đã được một số nhà phân tích tiền điện tử coi là một biện pháp lạm phát, vì tốc độ tăng nguồn cung của nó giảm 50% sau mỗi bốn năm thông qua một quá trình được gọi là lợi nhuận khai thác giảm một nửa.

Tiền điện tử đã tăng gần gấp sáu lần từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, vượt trội so với các tài sản truyền thống

Với chỉ số S&P 500 của các cổ phiếu lớn của Hoa Kỳ đưa ra lợi suất thu nhập âm trên cơ sở điều chỉnh lạm phát, về mặt lý thuyết, người ta có thể mong đợi nhiều tiền hơn chảy vào thị trường tiền điện tử và đẩy bitcoin lên mức cao kỷ lục mới.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không chắc chắn bởi vì tâm lý thị trường đang khá tiêu cực trong những tuần gần đây do sự tập trung ngày càng tăng vào tác hại môi trường tiềm ẩn từ việc khai thác tiền điện tử và sự giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý đối với ngành công nghiệp này ở Trung Quốc.

Ngoài ra lo ngại Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ có thể sớm thu hẹp kích thích thanh khoản để kiềm chế lạm phát có thể khiến các nhà đầu tư không đổ tiền vào bitcoin. Biên bản cuộc họp tháng 4 của Fed được công bố vào tháng trước cho thấy các nhà hoạch định chính sách đang bắt đầu cân nhắc về việc cắt giảm và giảm 120 tỷ đô la mua trái phiếu mỗi tháng của ngân hàng trung ương , một cách để bơm thêm thanh khoản vào thị trường tài chính.

Theo nhà phân tích Mira Christanto, thuộc công ty chuyên phân tích tiền điện tử Messari, việc ngừng mua tài sản của Fed là một rủi ro đối với bitcoin.

Thị trường chứng khoán dự kiến sẽ khó tiếp tục diễn ra một đợt tăng giá, với lợi tức âm báo hiệu việc định giá quá mức. Với việc bitcoin đôi khi giao dịch cùng với cổ phiếu, điều đó có thể tạo ra rủi ro giảm giá.

Trong lịch sử, lợi tức thực tế âm đã mở đường cho sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán, dựa trên dữ liệu được chia sẻ bởi Jeroen Blokland, người quản lý danh mục đầu tư của quỹ Robeco.

Bitcoin đã giảm mạnh trong tháng 3 năm 2020 và di chuyển tương đối song song với S&P 5

Vì vậy, tâm trạng rủi ro tiềm ẩn trên thị trường chứng khoán có thể có tác động giảm giá ngay lập tức đối với tiền điện tử. Điều đó đi ngược lại câu chuyện phổ biến về bitcoin là một nơi trú ẩn an toàn như vàng - một tài sản được ưa thích trong thời kỳ lạm phát.

“Trong khi bitcoin đôi khi được gọi là ‘vàng kỹ thuật số’, vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong khi bitcoin được coi là tài sản tăng trưởng, đầu cơ”, Mira Christanto của Messari nói.

Jeff Currie, người đứng đầu bộ phận hàng hóa tại Goldman Sachs (NYSE:GS), cũng đưa ra quan điểm tương tự trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm thứ Ba.

Currie nói: “Tiền kỹ thuật số không phải là vật thay thế cho vàng. Nếu có thể so sánh, chúng sẽ được so sánh giống như đồng; chúng là những tài sản đầu cơ. Và chúng thay thế cho các biện pháp phòng ngừa lạm phát như một loại tài sản đầu cơ, không phải các biện pháp phòng ngừa lạm phát có ít rủi ro”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại