menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Cơ hội nhận gói tăng năng suất miễn phí cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) sẽ được hỗ trợ tư vấn, kỹ thuật và tài chính trong việc ứng dụng giải pháp công nghệ để tăng năng suất lao động.

Ngân hàng Thế giới (World Bank) đang triển khai dự án Hỗ trợ SME Việt Nam chuyển đổi số. Theo đó, các doanh nghiệp có cơ hội đánh giá lại sức khoẻ, xác định vấn đề làm giảm hiệu suất và sức cạnh tranh; Tư vấn đào tạo chuyển đổi số; Ứng dụng giải pháp công nghệ vào vận hành và quản trị; Phân tích số liệu, đo lường hiệu quả ứng dụng chuyển đổi số.
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa toàn quốc quy mô nhân sự từ 10-200 nhân viên, làm việc toàn thời gian (tối thiểu 35 giờ mỗi tuần) có thể đăng ký tham gia "Dự án hỗ trợ SME Việt Nam chuyển đổi số" miễn phí của World Bank tại đây trước ngày 15/10.

Bên cạnh đào tạo kiến thức chuyển đổi số và các dịch vụ tiếp cận thông tin, dự án còn hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp ứng dụng 3 giải pháp công nghệ gồm: quản lý khách hàng và bán hàng (CRM); quản lý nhân sự (HRM) và giao tiếp nội bộ (Messeging).

Đại diện World Bank cho biết, dự án có 2 gói hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp. Theo đó, gói "Digital Express" sẽ tài trợ kinh phí cho 100% nhân viên doanh nghiệp đăng ký sử dụng (trong khuôn khổ giới hạn tài trợ tối đa cho mỗi doanh nghiệp là 100 nhân viên). Tổng thời gian tài trợ trong vòng 12 tháng từ tháng 11/2021 - 10/2022. Có 300 doanh nghiệp được chọn theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên vào ngày 15/10/2021.

Trong khi đó gói "Digital Prime" sẽ tài trợ kinh phí cho từ 20-100% nhân viên doanh nghiệp đăng ký sử dụng (trong khuôn khổ giới hạn tài trợ tối đa cho mỗi doanh nghiệp là 100 nhân viên). Tổng thời gian tài trợ cũng là 12 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2022 - 10/2023. Có 300 doanh nghiệp sẽ được chọn khi tham gia bốc thăm ngẫu nhiên được tổ chức vào tháng 10/2022.

Điều kiện tham gia dự án này là SME có quy mô từ 10-200 người, làm việc toàn thời gian (tối thiểu 35 giờ mỗi tuần), hoạt động trong mọi lĩnh vực kinh doanh và trên phạm vi toàn quốc. Các doanh nghiệp cần cam kết cung cấp chính xác thông tin, thực hiện các nội dung theo hướng dẫn và yêu cầu khảo sát để đạt được hiệu quả tối đa quá trình chuyển đổi số.

Ông Shawn Tan, chuyên gia Kinh tế cao cấp của World Bank cho biết, ERP là phần mềm quản trị doanh nghiệp cho phép các doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và quản lý những dữ liệu từ hoạt động kinh doanh của mình. Khi doanh nghiệp áp dụng những công cụ này, sẽ cải thiện được quá trình trao đổi thông tin. Các lợi ích khác của việc sử dụng phần mềm ERP là: tăng hiệu quả phối hợp giữa người lao động và quy trình hành chính; giúp việc lên kế hoạch và chiến lược bán hàng tốt hơn; tăng năng suất của người lao động; tăng chất lượng phục vụ khách hàng từ đó đem lại lợi nhuận cao hơn.

"SME Việt Nam có lỗ hổng về áp dụng công nghệ số, họ hiếm khi sử dụng công nghệ số tiên tiến như phần mềm ERP, phần mềm về quản trị doanh nghiệp về kế toán, tài chính hay nguồn nhân lực... Mức độ sử dụng về quản lý khách hàng còn ít, marketing và phát triển sản phẩm còn hạn chế," ông Shawn Tan nhìn nhận.

Bà Trần Thu Trang - chuyên gia Kinh tế cao cấp của World Bank cho biết, khảo sát của WB về mức ứng dụng công nghệ ở Việt Nam chỉ ra rằng, chỉ số doanh nghiệp SME chuyển đổi số của Việt Nam ở mức thấp so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, đa phần các SME ở Việt Nam đều vướng phải những khó khăn như thiếu thông tin về công nghệ phù hợp, rào cản về khả năng thay đổi trong công ty hay rào cản tiếp cận vốn.

Theo thống kê, Việt Nam hiện có hơn 600.000 SME và đa số vẫn chưa ứng dụng giải pháp công nghệ để vận hành quản trị. Trong khi năng suất lao động của SME Việt Nam vẫn thuộc mức thấp trong khu vực. Đặc trưng của các SME là nguồn lực không có nhiều, năng lực hiện hữu về quản trị, về công nghệ rất hạn chế, từ đó dẫn đến ít có khả năng sống sót trong đại dịch, cũng như khả năng cạnh tranh và vươn lên trong thời đại công nghệ số. Thông qua chương trình này, World Bank sẽ hỗ trợ các SME dễ dàng tiếp cận chuyển đổi số mà không tốn nguồn lực hay chi phí đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả