menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Cơ hội nào từ cổ phiếu TCH?

Doanh thu thuần của Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) liên tục tăng nhanh trong 4 quý vừa qua, nhưng lợi nhuận sau thuế tăng chậm.

Cơ hội nào từ cổ phiếu TCH?

Doanh thu và lợi nhuận của TCH trong 4 quý gần nhất

Thống kê từ báo cáo tài chính của TCH cho thấy, từ quý 3 năm 2019 TCH bắt đầu ghi nhận tăng trưởng mạnh doanh thu, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế của TCH lại tăng trưởng chậm hoặc đi ngang. Trên thị trường, cũng bắt đầu từ đầu thời điểm này, giá cổ phiếu TCH có pha tăng giá mạnh mẽ (tăng 107,5%) và kéo dài đến giữa quý 1 năm 2020. Sau đó, giá cổ phiếu TCH giảm nhanh về vùng trước khi tăng giá và liên tục đi ngang trong hơn 4 tháng qua. Phải chăng việc ghi nhận tăng trưởng mạnh doanh thu nhưng không đi kèm với tăng lợi nhuận đã khiến các nhà đầu tư hào hứng ban đầu rồi nhanh chóng thất vọng?

Cơ hội nào từ cổ phiếu TCH?

Biểu đồ giá cổ phiếu TCH

TCH có 2 ngành nghề chính là kinh doanh xe tải, đặc biệt là xe ô tô đầu kéo Mỹ và kinh doanh bất động sản. Theo thuyết minh số 26 trong báo cáo tài chính quý 2, doanh thu kinh doanh xe ô tô đầu kéo đạt hơn 249 tỷ đồng, tăng 20% so với kỳ trước. Điều này phù hợp với xu thế các công ty logistics tăng cường mua xe tải để tăng năng lực vận tải đón đầu làn sóng FDI. Dự kiến xu hướng này còn tiếp tục và mảng kinh doanh xe ô tô đầu kéo còn dự địa tăng trưởng. Tuy nhiên đóng góp phần lớn cho việc tăng doanh thu này trong quý 2 là mảng kinh doanh liên quan đến bất động sản (BĐS), chiếm khoảng 77,6%. Trong đó, doanh thu hợp đồng xây dựng đạt hơn 620 tỷ đồng chiếm gần 53% tổng doanh thu. Doanh thu này được TCH thuyết minh là của dự án cải tạo chung cư HH3 và HH4 Đổng Quốc Bình. Điều này cho thấy rằng đóng góp doanh thu của mảng BĐS sẽ ngày càng lớn khi công ty liên tục triển khai các dự án BĐS mới.

Cơ hội nào từ cổ phiếu TCH?

Chi tiết doanh thu của TCH trong 2 quý đầu năm 2020

Cũng theo báo cáo tài chính quý 2/2020, sau khi ghi nhận hơn 600 tỷ đồng doanh thu của dự án cải tạo chung cư HH3, HH4 Đổng Quốc Bình, hiện tại còn tồn kho kinh doanh BĐS hơn 2.100 tỷ đồng, trong đó có hơn 594 tỷ đồng là thành phẩm BĐS, khả năng ghi nhận doanh thu trong quý sau là cao. Đồng thời, TCH cũng đang triển khai một loạt các dự án BĐS như: Hoàng Huy Riverside, Hoàng Huy Mall… với tổng giá trị xây dựng dở dang hơn 1.546 tỷ đồng. Cơ hội tăng trưởng doanh thu trong tương lai là rất cao.

Việc liên tục tạo tăng trưởng doanh thu theo các quý, nhưng lợi nhuận sau thuế không tăng tương ứng, hay nói cách khác là biên lợi nhuận công ty liên tục giảm rõ ràng sẽ tác động không tốt cho giá cổ phiếu TCH. Tuy nhiên trong kỳ xét duyệt mới nhất, TCH đã được đưa vào rổ chỉ số VN30 là cơ hội để được các quỹ đầu tư chỉ số ETF nắm giữ sẽ giúp giá cổ phiếu TCH có cơ hội tăng giá. Cùng với đó, việc liên tục triển khai các dự án BĐS lớn có vị trí đắc địa tại thành phố Hải Phòng sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của TCH. Và nếu TCH tăng được biên lợi nhuận thì lợi nhuận của TCH sẽ ghi nhận tăng trưởng rất mạnh. Hiện nay giá cổ phiếu TCH cũng đi ngang ở mức 20.550đ/cp, đây có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư tích lũy cổ phiếu này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại