menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Cơ hội mua cổ phiếu giá rẻ

Làn sóng dịch COVID-19 thứ 2 đã và đang kéo theo bán tháo cổ phiếu. Tuy nhiên, đây là cơ hội để các nhà đầu tư (NĐT) mua cổ phiếu giá rẻ.

Chỉ sau một vài phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index đã giảm từ mức 854 điểm xuống 782 điểm do các NĐT lo ngại các ca nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, các NĐT cần lưu ý các điểm sau đây.

Thứ nhất, làn sóng COVID-19 thứ 2 đã xuất hiện ở nhiều quốc gia, và Việt Nam đã chính thức bắt đầu. Tuy nhiên cũng cần thấy rõ rằng, tại thời điểm này người dân đã có nhận thực rất rõ và đầy đủ về những thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh ở Việt Nam, nên chắc chắn mọi người đều sẽ chủ động thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch. So với thời điểm tháng 2-3 khi dịch bất ngờ bùng phát mạnh và chúng ta phải thực hiện giãn cách xã hội, thì làn sóng dịch bệnh lần này có thể sẽ quá đáng lo ngại.
Thứ hai, sau gần 100 ngày bình yên, giá nhiều cổ phiếu đã tạo ra vùng an toàn, khiến nhiều người lạc quan sử dụng đòn bẩy tài chính. Theo báo cáo kết quả kinh doanh (KQKD) bán niên, hầu hết tỷ lệ sử dụng margin tại nhiều công ty chứng khoán đều tăng vọt, nhất là các công ty chứng khoán Hàn Quốc với mức phí rẻ. Vì thế, hoạt động bán tháo mạnh diễn ra chắc chắn liên quan đến yêu cầu bổ sung ký quỹ (margin call) từ các công ty chứng khoán.
Thứ ba, thanh khoản thị trường bất ngờ tăng vọt trong 2 phiên liên tiếp với giá trị giao dịch gần 7.000 tỷ đồng trên sàn HOSE, cho thấy đã có dòng tiền mạnh nhảy vào mua cổ phiếu giá thấp, đặc biệt là những cổ phiếu có KQKD bán niên tích cực.

Như vậy, ở giai đoạn này, những NĐT bị áp lực lớn nhất là những người đang sử dụng tỷ lệ đòn bẩy margin lớn. Tuy nhiên với những NĐT khác, rõ ràng đây là cơ hội thứ hai trong năm nay để mua vào những cổ phiếu giá rẻ. Bởi vì Việt Nam đã có nhiều thành công và kinh nghiệm trong phòng chống dịch, nên sẽ sớm kiểm soát được làn sóng dịch bệnh này.

Trên đồ thị, giá nhiều cổ phiếu đã rơi ra khỏi dải dưới của đường Bollinger (50) và xuất hiện tín hiệu mua vào. Tuy nhiên, việc mua vào này cần có kế hoạch cụ thể và nên ưu tiên những cổ phiếu đã từng là đích đến của dòng tiền trong thời gian trước. NĐT nên ưu tiên mua những cổ phiếu của những doanh nghiệp có KQKD bán niên tích cực và đã chủ động vượt qua thách thức từ dịch bệnh để có được KQKD tích cực trong những tháng cuối năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả