menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Cơ hội chiến thắng của bà Kamala Harris trước ông Trump

Bà Harris nhận được sự ủng hộ của ông Biden cũng như một số nghị sĩ từng được xem là ứng viên tiềm năng đại diện đảng Dân chủ tranh cử như Gretchen Whitmer - thống đốc bang Michigan hay Josh Shapiro - thống đốc bang Pennsylvania...

Sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố dừng tranh cử hôm 21/7, Phó Tổng thống Kamala Harris được xem là một ứng viên nặng ký để thay ông Biden trở thành ứng viên của đảng Dân chủ đối đầu cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay.

Bà Harris nhận được sự ủng hộ của ông Biden cũng như một số nghị sĩ từng được xem là ứng viên tiềm năng đại diện đảng Dân chủ tranh cử như ông Gretchen Whitmer - thống đốc bang Michigan hay ông Josh Shapiro - thống đốc bang Pennsylvania. Đây đều là các bang chiến địa có vai trò quan trọng với kết quả bầu cử.

Theo một cuộc thống kê “không đầy đủ và phi chính thức” với các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc của đảng Dân chủ do hãng tin Associated Press thực hiện, tính tới chiều thứ Hai (ngày 22/7), bà Harris cũng nhận được sự ủng hộ của đa số đại biểu. Một số ít đại biểu chưa quyết định.

Hiện chưa có nhiều thông tin về việc bà Harris có thể đối đầu ông Trump như thế nào trong cuộc bầu cử năm nay. Tuy nhiên, dữ liệu từ các công ty dự báo, các cuộc thăm do dư luận và tỷ lệ ủng hộ cho thấy một số góc nhìn về khả năng dành chiến thắng của bà trước vị cựu Tổng thống. Các kết quả cho thấy bà Harris có cơ hội tương đương như của ông Biden trước khi ông có màn thể hiện gây thất vọng trong cuộc tranh luận với ông Trump hôm 27/6.

Trên trang dự báo chính trị PredictIt, nhiều nhà giao dịch đặt cược rằng ông Trump nhiều khả năng sẽ giành lại được Nhà Trắng với tỷ lệ là 60%, còn bà Harris có tỷ lệ khoảng 40%. Tỷ lệ của bà tương tự như của ông Biden trước cuộc tranh luận nói trên. Trong khi đó, khoảng 87% nhà giao dịch đặt cược rằng Phó tổng thống Mỹ sẽ trở thành ứng viên tranh cử của đảng Dân chủ.

Cơ hội chiến thắng của bà Kamala Harris trước ông Trump
Thị trường dự đoán là một thị trường mà ở đó những người tham gia giao dịch các hợp đồng và lợi nhuận được tính dựa trên kết quả của các sự kiện trong tương lai. Giá thị trường được tạo ra từ các hợp đồng này có thể được hiểu là dự đoán chung về kết quả sự kiện của những người tham gia thị trường.

Khoảng cách về tỷ lệ dự báo giành chiến thắng giữa bà Harris và ông Trump cũng được phản ánh trong dữ liệu khảo sát do tờ báo Financial Times thực hiện. Kết quả bình quân cho thấy cơ hội của bà Harris thấp hơn của ông Trump khoảng 3 điểm phần trăm. Đây cũng chính là khoảng cách giữa ông Biden và cựu Tổng thống Mỹ trước 21/7 – ngày ông Biden tuyên bố ngừng nỗ lực tái tranh cử.

Cơ hội chiến thắng của bà Kamala Harris trước ông Trump

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là không có nhiều các cuộc thăm dò như thế này. Và các cuộc thăm dò này chủ yếu chú trọng vào cuộc đối đầu giả định, thay vì chiến dịch thực tế của các ứng viên.

Về tỷ lệ ủng hộ (approval rating), bà Harris và ông Biden cũng nhận được tỷ lệ gần tương đương khi hai người đã cùng nhau trong suốt nhiệm kỳ của ông Biden. Tuy nhiên, những ngày gần đây, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Biden đã giảm xuống mức thấp kỷ lục – theo thống kê bình quân từ FiveThirtyEight.

Cơ hội chiến thắng của bà Kamala Harris trước ông Trump

Chỉ còn hơn 100 ngày tới cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11, các số liệu trên chắc chắn sẽ còn thay đổi, thậm chí đảo ngược. Mọi thứ còn tùy thuộc vào diễn biến các cuộc vận động tranh cử của các ứng viên trong hơn 3 tháng tới.

Ngày 22/7, một ngày sau khi ông Biden tuyên bố dừng tranh cử, bà Harris tuyên bố: “Ngày hôm nay là ngày đầu tiên trong chiến dịch của chúng tôi”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả