menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Có hay không có FTD? Làm thế nào để giữ được tiền?

Trái ngươc với tâm lý lo sợ và chán nản của 4 tuần giao dịch trước đó, 3 phiên giao địch dầu tuần vừa rồi đã "chữa lành" cho tâm lý thị trường và đặc biệt trong phiên giao dịch hôm qua mang lại cảm giác như tt vẫn đang trong uptrend. Vậy thị trường đã thực sự tạo đáy và có hay không phiên bùng nổ theo đà để mong chờ?

Index đã có một nhịp giảm mạnh 4 tuần với #150 điểm bốc hơi thì mức phục hồi như hiện tại không quá đặc biệt, hiện còn chưa chạm đến fibo 38.2, và không có sự đồng thuận trong cấu trúc của thị trường khi động lực tăng chỉ đến từ một số nhóm cổ phiếu nhất định. Thị trường chưa thể sẵn sàng cho 1 set up tăng giá đồng đều. Hơn nữa FTD- phiên bùng nổ theo đà sẽ biểu thị cho ý chí của mms, quyết tâm đẩy giá và là phiên mua quyết liệt giữa các đội nhóm sau khi mua gom đủ cổ phiếu cần thiết. Thanh khoản vùng đáy những ngày vừa rồi chưa cho phép họ thu mua đủ lượng hàng cần thiết và vì vậy một phiên bùng nổ theo đà ở thời điểm hiện tại sẽ hết sức kém tin cậy.

Tâm lý đám đông rất dễ bị ảnh hưởng bới biến động, đặc biệt là các biến động ngắn. Những phiên giảm điểm sẽ gây tâm lý sợ sệt và chán nản, ngược lại những phiên tăng điểm như ngày 11.10 sẽ mang hiệu ứng fomo rất nhiều: Sợ bị bỏ lỡ cơ hội gỡ gạc, đặc biệt là với những cá nhân đã phải cắt lỗ những phiên giảm trước đó, mỗi 1 line giá cp phục hồi là 1 phần tiền có thể gỡ lại, cảm giác mất mát sẽ khiến họ đưa ra những quyết định chỉ dựa trên cơ hội nhìn thấy mà không tính đến rủi ro gánh chịu. Dựa trên tâm lý này mà ở đầu các nhịp phục hồi, thanh khoản sẽ ở mức thấp khi cung đã cạn nhưng cầu còn e ngại. Về cuối giai đoạn phục hồi thì thanh khoản sẽ tăng lên khi ng kẹt hàng đã có giá tốt hơn để bán (không loại trừ bbs tái phân phối) và tt bắt đầu fomo trở lại.

Điểm tích cực ở thời điểm hiện tại là thanh khoản vẫn đang ở mức thấp, nhưng tâm lý thị trường đã bắt đầu có sự chuyển biến. Áp lực bán hiện tại vẫn đang ở mức thấp kể cả khi có những nhịp rũ bán trong phiên hôm qua. Vì vậy vẫn có cơ sở để mong đợi những vùng điểm cao hơn cho chỉ số. Nhưng để mở mua mới thì rất khó, khi cân nhắc giữa cơ hội và rủi ro gánh chịu, mức profit sẽ không còn hấp dẫn nữa. Tất nhiên, tùy quan điểm thị trường mà sẽ có những hệ thống giao dịch khác nhau, người thích bắt đáy, người chỉ mua khi có set up đủ tốt hay ndt giá trị sẽ mua những cp tăng trưởng không quan tâm nhiều đến chu kì thị trường.

Làm thế nào để tránh những cú thua đau? Tiền kiếm được từ chứng khoán thì nhỏ giọt nhưng khi mất mát thì xối xả, đó là lí do khiến nhiều tài khoản rơi vào cảnh lỗ lớn. Để tránh những cú thua không thể gỡ nổi, điều cần thiết nhất là tránh bị cuốn vào tâm lý của đám đông trên thị trường, tránh fomo. Cơ hội thị luôn còn đó, không có cánh cửa này thì sẽ có cánh cửa khác, nhưng tiền thì có giới hạn, mất tiền mất vốn là mất cuộc chơi. Thế nên với những ndt thành danh và có nhiều kinh nghiệm, tìm kiếm những deal thắng lợi không phải là yếu tố quyết định thành bại mà là giữ được tiền, giữ được thành quả sau những cú rơi reset của tt mới là tiên quyết. Một hệ thống giao dịch chặt chẻ, kĩ luật và tuân thủ tuyệt đối là cách đơn giản nhất để đạt được điều đó.

Chúc mọi người một ngày mới thuận lợi và như ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại