menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Cơ cấu lại nợ cho các DN xây dựng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

 Trong giai đoạn hiện nay, việc tổ chức triển khai các dự án, công trình của Xây dựng Xuân Mai nói riêng và các nhà thầu xây dựng nói chung gặp nhiều khó khăn vì phải thực hiện giãn cách.

Cơ cấu lại nợ cho các DN xây dựng bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai

Hiện, Xây dựng Xuân Mai có dự án ở một số địa phương. Với những địa phương không thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, hoạt động của Công ty tại các công trường vẫn diễn ra, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, tại một số dự án lớn ở Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM; Hà Nội và một số công trình trọng điểm ở Lào… Công ty đã ngừng triển khai hoàn toàn trong thời gian dài. Cũng do diễn biến của dịch bệnh nên các chuyên gia trong nước, cán bộ kỹ thuật, máy móc, vật tư, thiết bị đều không thể vận chuyển sang Lào để thi công.

Những khó khăn này đã khiến hoạt động xây dựng của Công ty bị đình trệ, nhiều công trình không triển khai được, làm ảnh hưởng tới dòng tiền của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không có sản lượng, không có doanh thu tại nhiều dự án lớn, công trình trọng điểm đã gây áp lực cho việc thanh toán các khoản nợ đến hạn tại ngân hàng.

Doanh nghiệp xây dựng hiện đang rất cần sự hỗ trợ từ Chính phủ, không chỉ là vấn đề giảm lãi suất mà còn là vấn đề cơ cấu lại nợ. Nếu các khoản nợ của nhà thầu không được trả đúng hạn thì sẽ bị nhảy nhóm nợ, ảnh hưởng tới tín nhiệm, doanh nghiệp sẽ bị tụt hạng, rất khó vực dậy được. Thậm chí nếu không được cơ cấu lại các khoản nợ này sớm, nhiều doanh nghiệp xây dựng sẽ lâm vào tình trạng vô cùng khó khăn và có thể dẫn tới phá sản.

Doanh nghiệp xây dựng nói chung và Xây dựng Xuân Mai muốn kiến nghị được Chính phủ quan tâm, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn liên quan tới các chính sách tín dụng, lãi suất, cơ cấu lại các khoản nợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại