menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

CNN: Mỹ sắp hết vũ khí để viện trợ cho Ukraine

Chính phủ Mỹ đang ngày càng lo ngại về việc không thể tiếp tục cung cấp cho Ukraine các hệ thống vũ khí và đạn dược tối tân, CNN cho biết.

Theo ba quan chức Mỹ được hãng tin này phỏng vấn, Washington đang phải đối mặt với một số thách thức trong việc hỗ trợ Ukraine, bao gồm cạn kiệt kho dự trữ vũ khí và khả năng đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp quốc phòng. Một quan chức nói với CNN rằng có một "số lượng hạn chế" hàng tồn kho dư thừa mà Washington có thể gửi tới Kiev.

Báo cáo cho biết Washington đặc biệt quan ngại về kho dự trữ đạn pháo 155mm và tên lửa phòng không Stinger. Một số quan chức cũng lo lắng về việc sản xuất các loại vũ khí như tên lửa chống bức xạ HARM, tên lửa đất-đối-đất GMLRS và hệ thống chống tăng Javelin.

Tuy nhiên, các nguồn tin của CNN khẳng định rằng “lỗ hổng” trong kho dự trữ không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, vì vũ khí cho Ukraine không đến từ nguồn cung cấp mà Lầu Năm Góc dự trữ cho các trường hợp khẩn cấp của Washington.

Các quan chức cho biết một trong những lo ngại lớn nhất là ngành công nghiệp quốc phòng của Mỹ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu, trong khi các nước châu Âu không thể lấp đầy kho dự trữ của họ để thế chỗ những vũ khí được gửi đến Ukraine. Để khắc phục tình hình, Mỹ đang cố gắng đẩy mạnh sản xuất một số loại vũ khí.

Kể từ khi xung đột bùng phát ở Ukraine vào cuối tháng 2, Mỹ và các đồng minh phương Tây đã cung cấp cho Kiev hàng tỷ đô la viện trợ an ninh, trong khi Mátxcơva liên tục cảnh báo rằng việc “bơm” vũ khí sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, tính đến đầu tháng 11, Washington đã cam kết gửi cho Kiev hơn 1.400 hệ thống tên lửa phòng không Stinger, 8.500 tên lửa chống tăng Javelin, 142 khẩu lựu pháo 155mm và tới 903.000 loạt đạn pháo 155mm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại