menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

CKG: ĐHĐCĐ thường niên 2023 lần 2 bất thành vì cổ đông không thông qua quy chế và chương trình Đại hội

Chiều 26/07, tại Kiên Giang đã diễn ra ĐHCĐ thường niên năm 2023 lần 2 của CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, HOSE: CKG).

Theo báo cáo ban thẩm tra tư cách cổ đông, đến 14h40, có 69 cổ đông tham dự trực tiếp, đại diện 10.4 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 10.94%; có 273 đại diện uỷ quyền hơn 60.96 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 64% vốn CKG. Tổng cộng có 342 cổ đông/uỷ quyền cổ đông tham dự đại hội, đại diện 74.95% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết - đạt đủ tỷ lệ để tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần 2 năm 2023 của CKG.

ĐHĐCĐ CKG lần 2 “nóng” ngay từ khi mở màn phiên Đại hội khi các cổ đông chất vấn và đặt các câu hỏi liên quan đến quy chế tổ chức và làm việc.

Phát biểu tại hội trường, ông Võ Văn Phương - đại diện nhóm cổ đông nhỏ lẻ, chiếm 10.1% vốn CKG tự giới thiệu hiện cũng là thành viên HĐQT một số công ty thuộc tập đoàn lớn, nên tự tin vào vai trò và kinh nghiệm trong điều hành doanh nghiệp. Ông Phương cho rằng, yêu cầu cổ đông đúng giờ (14h), trong khi đoàn Chủ tọa tới 15h15 mới xuất hiện trước ĐHĐCĐ mà không lời giải thích với cổ đông, như vậy là tự làm sai với quy chế do chính HĐQT đề ra.

Theo cổ đông Phương, nội dung về biểu quyết thông qua chương trình, biểu quyết ban kiểm soát, ban kiểm phiếu, và vai trò của ban Chủ tọa, cần công khai, không phải bỏ phiếu kín, mọi người phải được biết thông tin công khai, minh bạch.

“Tôi làm nhiều doanh nghiệp, chưa thấy doanh nghiệp nào có quy định này, chúng ta nên tôn trọng quyền của cổ đông. Tôi đề nghị phải biểu quyết, bỏ phiếu công khai, không phải bỏ phiếu kín”, ông Phương nói tại đại hội.

Bên cạnh đó, ông Phương cho rằng, tại Điều số 5, quy chế ghi “tuân thủ quy định của Tổ chức, của Chủ toạ điều hành đại hội”, là không đúng, phải là được ĐHĐCĐ thông qua. “

Đại diện Ban Chủ toạ, bà Phạm Thị Như Phượng, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CKG cho biết, Đại hội của Công ty diễn ra từ 2006 đến nay, hàng năm đều triển khai như vậy. Về thời gian tổ chức Đại hội dự kiến 14h đón đại biểu, cổ đông, dự kiến 14h30 kiểm tra xong tư cách cổ đông nhưng số lượng cổ đông ở xa nhiều, danh sách chốt khoảng 1,600 nên để tạo điều kiện thì trong lúc kiểm tra thì thấy nhiều cổ đông đang đi vào, nên ban tổ chức cũng chờ đợi thêm.

Về ý kiến biểu công khai hay thùng phiếu cũng thế, vì phiếu đã có họ tên, số phiếu ghi rõ ràng, nên để thuận cho công tác kiểm soát thì bỏ phiếu vào thùng phiếu, để ban kiểm phiếu dễ dàng kiểm phiếu. Ban kiểm phiếu sẽ phải chịu trách nhiệm trước ĐHĐCĐ và trước pháp luật, theo bà Phượng.

Ông Bùi Tiến Đức giới thiệu là diện uỷ quyền nhóm cổ đông sở hữu trên 10% vốn CKG đề nghị bổ sung thêm 2 cổ đông vào giám sát ban kiểm phiếu để đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời, trong quy chế về thảo luận, cổ đông muốn phát biểu phải được ý kiến chấp thuận của chủ toạ. Nhưng ĐHĐCĐ là có thẩm quyền cao nhất, với tư cách là những người chủ công ty, thì có quyền được phát biểu trong Đại hội, chứ không phải chờ Chủ tịch cho phép. Nên bỏ nội dung này trong Điều 11 của Quy chế.

Về các kiến nghị trên, bà Phượng cho biết, về ý kiến bổ sung người vào ban kiểm phiếu, đại diện khoảng 361 người tham dự, vì ban kiểm phiếu chịu trách nhiệm trước cổ đông và pháp luật, trường hợp cổ đông thấy nghi ngờ về tính chính xác thì đại hội có thể niêm phong thùng phiếu lại.

Về bỏ phiếu bằng hình thức công khai hay thùng phiếu, tuỳ vào cổ đông, nếu không bỏ thùng phiếu, thì có thể lấy phiếu công khai trực tiếp trước cổ đông. Chủ toạ đoàn cũng đồng ý có thêm cổ đông giám sát Ban kiểm phiếu cho tất cả các cổ đông.

Quy định về phát biểu tại Đại hội, không phải không cho phát biểu, mà chúng ta có 360 cổ đông dự hôm nay, Chủ tọa cần điều hành để các cổ đông đều được phát biểu, công bằng và đảm bảo trong khung thời gian đại hội.

Ông Trần Thọ Thắng, Chủ tịch HĐQT CKG cho rằng, trong tất cả các chương trình nội dung đã được CBTT. Chủ tọa có vai trò và quyết định dựa trên thông tin đã CBTT và nằm trong chương trình đại hội, cổ đông có ý kiến thì xin ghi nhận và trả lời sau.

Cổ đông không thông qua quy chế và chương trình Đại hội

Đại hội tiến hành bỏ phiếu thông qua quy chế và chương trình ĐHĐCĐ năm 2023 lần 2.

Với nội dung về quy chế ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 lần 2, số lượng cổ phiếu tán thành là hơn 23.9 triệu cp, tỷ lệ 31.42%, không tán thành hơn 43.2 triệu cp, tỷ lệ 56.83%; không ý kiến là 0 cp; không hợp lệ hơn 9.2 triệu cp, tương ứng 12.52%.

Với nội dung về chương trình ĐHĐCĐ, tán thành hơn 23.8 triệu cp, tỷ lệ 31.37%; không tán thành 43.2 triệu cp, tỷ lệ 56.83%; không hợp lệ 9.75 triệu cp, tỷ lệ 12.58%.

Đại diện Chủ toạ, ông Trần Thọ Thắng, Chủ tịch HĐQT CKG cho biết, qua kết quả kiểm phiếu, quy chế và chương trình ĐHĐCĐ là không được thông qua, do đó, Đại hội không tiến hành được. HĐQT CKG sẽ triệu tập ĐHĐCĐ lần 3 theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp và điều lệ công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại