menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

CK châu Á tăng sau khi Trump xuất viện; Hy vọng về gói kích thích của Mỹ tăng lên

Chứng khoán châu Á chủ yếu tăng vào sáng thứ Ba, sau khi thị trường Hoa Kỳ tăng với việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump được xuất viện và các nhà lập pháp của nước này đang tiến gần hơn đến việc thông qua các biện pháp kích thích mới nhất.

Trump, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus COVID-19 trong tuần trước cùng với vợ Melania Trump, đã trở lại Nhà Trắng vào thứ Hai sau ba đêm lưu trú tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed.

Tuy nhiên, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cảnh báo rằng Trump có thể "vẫn chưa khỏi hẳn" và ông sẽ vẫn bị giám sát y tế.

Diễn biến này đã làm tăng sự không chắc chắn về người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11, cũng làm tăng cơ hội của một cuộc vận động tranh cử khốc liệt và các cuộc chiến pháp lý lộn xộn giữa Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Trong khi đó, cuộc tranh luận phó tổng thống giữa Mike Pence và Kamala Harris sẽ diễn ra vào thứ Tư.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã thảo luận về các biện pháp kích thích, trong số các chủ đề khác, trong cuộc điện đàm hôm thứ Ba. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng nói rằng tiềm năng đạt được một thỏa thuận giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ về các biện pháp cứu trợ kinh tế hơn là vẫn còn, và Trump cũng kì vọng sẽ thấy các biện pháp được thông qua. Tuy nhiên, với việc COVID-19 lan rộng, bao gồm cả Trump, sự lạc quan của các nhà đầu tư cũng có sự thận trọng.

Nhưng một số nhà đầu tư nhấn mạnh sự cần thiết của các biện pháp kích thích bổ sung phải được thông qua vì số lượng trường hợp nhiễm COVID-19, ở cả Hoa Kỳ và toàn cầu, tiếp tục tăng.

“Các nhà đầu tư có thể đang chạy theo ý tưởng rằng dữ liệu gần đây và việc nhiễm Covid-19 của Tổng thống Trump làm tăng khả năng về một gói kích thích tài chính khác… ngày càng khó từ chối sự cần thiết phải hỗ trợ thêm về tài chính”, giám đốc chiến lược danh mục đầu tư Adam Phillips của EP Wealth Advisors nói với Bloomberg.

Tại Úc, ASX 200 đã giảm nhẹ 0,06% vào lúc 11:15 PM ET (3:15 AM GMT), đảo ngược một số mức tăng trước đó. Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình và chính phủ cũng sẽ công bố kế hoạch ngân sách vào cuối ngày.

Mặc dù ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 0,25%, nhưng cũng có những kỳ vọng lãi suất được cắt giảm xuống 0,10%.

“Có một số kì vọng”, chiến lược gia thị trường trưởng của CMC Markets, Michael McCarthy, nói với Reuters, đặc biệt là ở Úc trước hai sự kiện.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,39% và KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,58%.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 0,56%. Thị trường Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) sẽ có bài phát biểu quan trọng tại hội nghị NABE. Fed và ECB đều sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 9 của họ vào thứ Tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại