menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

CK châu Á giảm, khi thị trường chú ý đến gói kích thích, căng thẳng Mỹ - Trung

CK châu Á Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương đã giảm vào sáng thứ Năm sau một phiên giao dịch khó khăn đối với thị trường Hoa Kỳ qua đêm và khi các nhà đầu tư theo dõi diễn biến cuộc đàm phán các biện pháp kích thích kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ. Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng cũng khiến các nhà đầu tư phải thận trọng.giảm, khi thị trường chú ý đến gói kích thích, căng thẳng Mỹ - Trung.

Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,66% vào lúc 11 PM ET (3 AM GMT) và Shenzhen Component giảm 1,27%. Căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ gia tăng sau khi có thêm sáu ấn phẩm của Trung Quốc được chỉ định là “phái bộ nước ngoài”, hoặc các phương tiện truyền thông do Bắc Kinh kiểm soát, bởi Ngoại trưởng Michael Pompeo trong cuộc họp giao ban hôm thứ Tư. Danh sách bổ sung mới nhất bao gồm Economic Daily, đóng vai trò như một góc nhìn về quan điểm kinh tế của Bắc Kinh và Nhật báo Jiefang, ấn phẩm chính thức của Đảng ủy Cộng sản Thượng Hải. Bốn ấn phẩm còn lại ít được biết đến hơn là Yicai Global, Xinmin Evening News, Social Sciences trong China Press và Beijing Review.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 0,25%, sau khi hãng hàng không Cathay Pacific Airways (HK: 0293) của thành phố loại bỏ 8.500 việc làm và ngừng hoạt động hãng hàng không chị em Cathay Dragon vào thứ Tư.

Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,75% và KOSPI của Hàn Quốc giảm 0,70%.

Tại Úc, ASX 200 giảm 0,56%.

Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa thấp hơn khi hy vọng về các biện pháp kích thích mờ dần. Mặc dù Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã giúp nâng những hy vọng đó, sự phản đối gay gắt của đảng Cộng hòa ở Thượng viện đối với mức giá trị của gói kích thích vẫn là một rào cản cần phải vượt qua.Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell “có thể không ngại làm điều đó sau cuộc bầu cử,” Pelosi nói, ngay cả khi bà và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tiếp tục các cuộc đàm phán

vào cuối ngày và Chánh văn phòng Mark Meadows nói rằng Nhà Trắng tìm cách đạt được sự đồng thuận trong 48 giờ tiếp theo.

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn chưa được thuyết phục.

“Chúng tôi vẫn nghĩ rằng thỏa thuận này sẽ vẫn là khó nắm bắt liên quan đến số tiền mà chúng ta đang nói tới, 1,88 nghìn tỷ Đô la, tức là khoảng 9% GDP và 2,2 nghìn tỷ là gói của Pelosi, thậm chí còn cao hơn khoảng 10% GDP ... ngay cả khi cả hai bên đều cố gắng đạt được một thỏa thuận. Nhưng khả năng một thỏa thuận như vậy có thể được thông qua tại Thượng viện một cách suôn sẻ vẫn thấp”, Giám đốc chiến lược đầu tư châu Á của Union Bancaire Privee, Anthony Chan nói với Reuters .

Một số nhà đầu tư đã chuẩn bị tinh thần cho một ngày khó khăn phía trước.

“Chúng tôi đang xem xét một ngày khá khó khăn đối với các nhà đầu tư trong khu vực, chúng tôi đã có một phiên giao dịch đầy biến động ở Hoa Kỳ… thị trường tương lai đang phản ánh một ngày tồi tệ hơn. Chúng tôi dự đoán sắc đỏ sẽ có ở nhiều nơi trong khu vực”, chiến lược gia thị trường của CMC Markets, Michael McCarthy nói với Reuters.

Trong khi đó, Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sẽ gặp nhau cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng ở Nashville, Tennessee, vào cuối ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại