menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

CK châu Á giảm điểm sau khi Trung Quốc báo cáo PMI thấp hơn kì vọng

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương hầu hết đều giảm vào sáng thứ Hai. Những dấu hiệu về một tuần khó khăn sắp tới đang xuất hiện nhờ dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc và cuộc đàn áp liên tục bằng các quy định của nước này.

Shanghai Composite của Trung Quốc đã giảm 0,42% vào lúc 10:24 PM ET (2:24 AM GMT) và Shenzhen Component giảm 0,29%. Chỉ số PMI sản xuất Caixin được công bố trước đó trong ngày, ở mức thấp hơn dự kiến ​​50,3 vào tháng Bảy. PMI sản xuất và phi sản xuất cho tháng 7, được phát hành vào Chủ nhật, là 50,4 và 53.

Cuộc đàn áp bằng các quy định của Trung Quốc đối với các lĩnh vực bao gồm giáo dục tư nhân đã gây ra tình trạng bán tháo trong tuần trước. Không có dấu hiệu cho thấy cuộc đàn áp sẽ giảm bớt, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tạm dừng niêm yết tại Hoa Kỳ của các công ty Trung Quốc trong khi chờ thêm công bố thông tin. Tại Trung Quốc, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, cho biết họ sẽ tăng cường liên lạc với SEC để giải quyết vấn đề.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã nhích xuống 0,04%. Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,59% trong khi KOSPI của Hàn Quốc nhích xuống 0,08%.

Tại Úc, ASX 200 tăng 0,97% và cổ phiếu của công ty mua ngay, trả sau Afterpay Touch Group Ltd. (ASX: APT) đã tăng sau khi đạt được thỏa thuận mua lại với nền tảng thanh toán kỹ thuật số Square Inc . (NYSE: SQ).

Về COVID-19, thành phố Brisbane đã bị phong tỏa, ban đầu dự kiến ​​kết thúc vào thứ Ba, kéo dài đến ít nhất là Chủ nhật. Sydney cũng đang trong tình trạng bị phong tỏa, sẽ được thực hiện trong ít nhất chín tuần cho đến ngày 28 tháng 8.

Trong khi đó, Ngân hàng Dự trữ Úc đưa ra quyết định chính sách vào thứ Ba và Ngân hàng trung ương Anh đưa ra quyết định vào thứ Năm.

Cổ phiếu toàn cầu đã kết thúc tháng 7 với chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2018, nhưng tốc độ tăng là chậm nhất trong chuỗi tăng kéo dài sáu tháng. Cuộc đàn áp bằng quy định của Trung Quốc và những lo lắng về sự phục hồi kinh tế sau COVID-19 đã làm giảm tâm lý của các nhà đầu tư khi tháng này kết thúc.

Các nhà đầu tư hiện đang xem xét báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối tuần. Dữ liệu này dự kiến ​​sẽ giúp họ xác định khi nào Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ bắt đầu giảm bớt kế hoạch mua lại tài sản, vì ngân hàng trung ương đã tuyên bố rằng tiến bộ hơn nữa của thị trường lao động là chìa khóa để xác định khung thời gian.

Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, nói thêm vào Chủ nhật rằng sự phổ biến của biến thể COVID-19 Delta có thể ngăn cản một số người Mỹ tìm việc, có khả năng gây ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ Anthony Fauci cảnh báo rằng “mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn”, ngay cả khi ông nói thêm rằng hiệu quả của vắc xin COVID-19 có thể đồng nghĩa với việc khó có khả năng Mỹ phải quay trở lại tình trạng bị phong tỏa nh năm 2020.

Các nhà đầu tư vẫn lạc quan một cách thận trọng.

“Cổ phiếu vẫn có nguy cơ điều chỉnh hoặc biến động trong ngắn hạn khi các trường hợp nhiễm mới COVID-19 tăng trên toàn cầu, mối lo ngại lạm phát tiếp tục và khi chúng ta bước vào những tháng yếu hơn theo mùa, nhưng lợi nhuận của công ty ở Mỹ tăng và lợi suất trái phiếu thấp hơn đang hỗ trợ”, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư của AMP (OTC: AMLTF), Shane Oliver, cho biết trong một ghi chú.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16,541.42

+148.58 (+0.91%)

Biểu đồ mã Hang Seng

3,018.36

+7.70 (+0.26%)

Biểu đồ mã Shanghai
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại