menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

CII lộ tham vọng đầu tư sang một số lĩnh vực mới

Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (HSX: CII) sẽ tổ chức họp đại hội cổ đông bất thường lần 2 dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới đây, tờ trình gửi tới cổ đông cho biết công ty sẽ tiếp tục phát hành 7.000 tỷ đồng trái phiếu.

Theo đó, CII đang làm việc với một số tổ chức tài chính quốc tế được Fitch xếp hạng tín dụng AA để bảo lãnh thanh toán cho các trái phiếu mà CII dự kiến sẽ phát hành với tổng giá trị khoảng gần 2.400 tỷ đồng thời hạn trên 10 năm.

Ngoài ra, CII dự kiến phát hành trái phiếu chuyển đổi cho cổ đông hiện hữu với thời hạn 10 năm tổng giá trị 4.500 tỷ đồng. Trước mắt, CII đang làm việc với Ủy ban Chứng khoán về hồ sơ phát hành trái phiếu chuyển đổi đợt một với giá trị phát hành khoảng 2.840 tỷ đồng.

Một nội dung quan trọng trình đại hội sắp tới là định hướng phát triển chiến lược của CII giai đoạn 2024 - 2030, bao gồm cho phép CII bố trí ngân sách để đẩy mạnh việc nghiên cứu các dự án BOT và các dự án hạ tầng giao thông khác; bố trí ngân sách để nghiên cứu đầu tư vào các hạ tầng y tế và bất động sản hưu trí.

Thứ nhất, CII dự kiến triển khai công tác nghiên cứu 6 dự án BOT với tổng quy mô gần 75.000 tỷ đồng. Các dự án CII đang nghiên cứu tập trung ở khu vực cửa ngõ phía Bắc và phía Tây Nam TP. HCM. Trong đó, dự án lớn nhất mà doanh nghiệp này muốn triển khai là cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 22.000 tỷ đồng.

CII lộ tham vọng đầu tư sang một số lĩnh vực mới

Đối với hoạt động mở rộng đầu tư sang lĩnh vực mới, CII dự kiến sẽ mở rộng sang lĩnh vực hạ tầng y tế. Công ty cho biết đang nghiên cứu hợp tác với các bệnh viện tên tuổi tại TP. HCM, bao gồm khối nhà nước và tư nhân, để đầu tư hạ tầng dịch vụ trong lĩnh vực khám chữa bệnh như hợp tác xây dựng phòng khám, cơ sở lưu trú y tế đặt tại các khu vực cửa ngõ kết nối TP. HCM với các tỉnh lân cận, tận dụng các tuyến cao tốc để bệnh nhân ngoại tỉnh có thể thuận tiện di chuyển, đồng thời giảm tải cho những khu vực khám nội thành.

Công ty cũng đang nghiên cứu phát triển bất động sản hưu trí kết hợp chăm sóc y tế, nhắm tới tệp khách hàng trung niên, sắp về hưu, có gia đình có người cao tuổi, cũng như Việt kiều và người nước ngoài có mong muốn lựa chọn Việt Nam là nơi nghỉ hưu, an dưỡng điền viên cùng con cháu. Loại hình bất động sản này sẽ được đặt ở những vị trí có khả năng kết nối với các tuyến cao tốc đã và đang được hình thành nhằm rút ngắn thời gian di chuyển tới TP. HCM.

Đặc biệt, việc trực tiếp sở hữu những căn nhà trong mô hình bất động sản này cũng tạo tâm lý thoải mải, xóa bỏ cảm giác ức chế và góc nhìn định kiến so với việc sống trong các viện dưỡng lão truyền thống”, lãnh đạo CII nhấn mạnh.

Theo công bố từ CII, doanh nghiệp hiện có danh mục đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng nước sạch với tổng quy mô đầu tư là 34.500 tỷ đồng. Trong đó có 12 dự án hạ tầng giao thông và 9 dự án hạ tầng nước sạch.

Xét đến kết quả kinh doanh, trong quý 2 vừa qua CII ghi nhận doanh thu 869 tỷ đồng, lãi trước thuế 36,4 tỷ đồng, lần lượt giảm 13% và 50% so với thực hiện năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại