menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 5/2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Trọng Cường về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông V.Q.M (SN 1982; hộ khẩu thường trú: phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) tố giác Phạm Trọng Cường (SN 1990; địa chỉ: Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận) có hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng vào ngày 22/10/2021 thông qua hoạt động vay tài chính.

Chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước lừa đảo chiếm đoạt tài sản
​Tống đạt các quyết định tố tụng đối với bị can Phạm Trọng Cường.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra xác định: Phạm Trọng Cường là chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh có khoản vay tại Ngân hàng Bản Việt đã quá hạn không có tiền trả lãi vay và nợ xã hội khoảng 4 đến 5 tỷ đồng nên cần thanh lý tài sản để trả nợ.

Nhưng do tài sản (nhà đất tại đường Phan Đăng Lưu, phường 1, quận Phú Nhuận) đang thế chấp tại Ngân hàng Bản Việt nên Cường đã nhờ người làm giả tài liệu là văn bản chấp thuận cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Tây Sài Gòn (viết tắt Ngân hàng NN và PTNT) với nội dung: Ngân hàng đã đồng ý cho vay số tiền 9,3 tỷ đồng để cung cấp cho người có khả năng cho vay tiền tin rằng Cường có hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng NN và PTNT, đã được chấp thuận cho vay số tiền 9,3 tỷ đồng.

Chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước lừa đảo chiếm đoạt tài sản
​Bị can Phạm Trọng Cường.

Khi ông V.Q.M, đại diện Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vay online247 liên hệ đến Cường để tìm hiểu, Cường đã nhờ người đóng giả nhân viên Ngân hàng NN và PTNT để giao tài liệu giả là Quyết định chấp thuận cho vay số 60/TB-NHNoTSG-TD ngày 27/9/2021 và cung cấp thông tin gian dối về dư nợ khoản vay tại Ngân hàng Bản Việt để ông V.Q.M tin tưởng.

Sau đó, ông V.Q.M đã báo về Công ty cổ phần công nghệ tài chính Vay online247 chuyển số tiền 5,5 tỷ đồng vào tài khoản của Phạm Trọng Cường để cho vay và bị Cường chiếm đoạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại