menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Chuyển tiền Internet banking vẫn tắc nghẽn nhiều giờ liên lục

Lượng giao dịch tăng đột biến khiến dịch vụ chuyển tiền qua Internet banking một số ngân hàng như BIDV, Vietcombank... bị tắc nghẽn 2 ngày qua. Khách hàng phải thao tác nhiều lần mới có thể chuyển tiền được.

Chuyển tiền Internet banking vẫn tắc nghẽn nhiều giờ liên lục

2 ngày qua, khách hàng phải thao tác vài lần mới có thể chuyển tiền qua Internet banking - Ảnh: L.THANH

Chị L.T.N (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết từ 14h chiều đến 21h tối 28-1 nhưng chị vẫn không chuyển tiền cho chủ tài khoản BIDV được.

Mới chọn ngân hàng nhận là BIDV thì hệ thống đã báo "Thông tin tài khoản người nhận không chính xác" hoặc "Tính năng chuyển khoản nhanh 24/7 tạm thời bị gián đoạn tại ngân hàng thụ hưởng. Quý khách vui lòng lựa chọn tính năng chuyển khoản thường để thay thế trong thời gian này".

Cũng như chị N, anh P.T.H (ở Việt Trì, Phú Thọ), khách hàng sử dụng dịch vụ của SmartBanking của BIDV, than phiền chuyển tiền qua ngân hàng bị lỗi đúng vào ngày cận tết làm khách hàng quá khổ.

Cả buổi chiều giao dịch không được, anh gọi Trung tâm chăm sóc khách hàng của BIDV cả tiếng đồng hồ nhưng tổng đài đều báo bận.

Không chỉ dịch vụ chuyển tiền qua Internet banking của BIDV, nhiều ngân hàng như Vietcombank… cũng có tình trạng lúc giao dịch được lúc không.

Trao đổi với Tuổi trẻ Online, đại diện BIDV cho biết do lượng giao dịch ngày tết quá cao khiến giao dịch chuyển tiền chậm, đôi lúc bị tắc nghẽn. Tình trạng này xảy ra không chỉ ở BIDV mà còn nhiều ngân hàng khác, nhất là các ngân hàng lớn có số lượng giao dịch tăng đột biến trong 2 ngày qua.

Lý do, các ngân hàng đều phải chuyển qua hệ thống chuyển mạch quốc gia của Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas). Khách hàng nên chọn chuyển tiền thường thay vì chuyển tiền nhanh 24/7 thì giao dịch sẽ ổn định hơn.

Theo số liệu từ Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam, trong mấy ngày gần giáp Tết Nguyên đán, lượng giao dịch lên tới 12-13 triệu/ngày, tăng hơn gấp đôi so với vùng kỳ năm ngoái.

Để khắc phục tình trạng này, Napas nâng cấp công nghệ và hệ thống giám sát xử lý theo thời gian thực và cảnh báo với ngân hàng. Tuy nhiên, với tốc độ tăng đột biến của số lượng giao dịch hiện tượng này là khó tránh khỏi.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chỉ đạo toàn hệ thống phải đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, các tổ chức tín dụng tổ chức tốt các dịch vụ thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; chủ động có kế hoạch để phục vụ tốt các doanh nghiệp trong hoạt động thanh toán quốc tế, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, không để doanh nghiệp bị chậm thanh toán trong những ngày nghỉ Tết;

Bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng ổn định, an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong dịp Tết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại