menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Chuyển hồ sơ vụ Naviland bán chui hơn 1.000 căn hộ tại dự án Roxana Plaza cho công an xử lý

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cho phép chuyển nhượng, nhưng Công ty Cổ phần Naviland đã đứng ra ký hợp đồng, bán hơn 1.000 căn hộ tại dự án Roxana Plaza cho khách hàng.

Ngày 12/4, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã có báo cáo đến UBND tỉnh về những lùm xùm tại dự án Roxana Plaza do Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong) làm chủ đầu tư.

Theo Sở Xây dựng Bình Dương, hàng trăm khách hàng là những người đã mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza liên tục gửi đơn thư cầu cứu đến các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương vì sợ mất trắng số tiền 70% tổng giá trị hợp đồng đã ký và đóng cho Công ty Cổ phần Naviland (Công ty Naviland – đơn vị phát triển dự án).

Ngoài việc gửi đơn thư cầu cứu, cứ cuối tuần, hàng trăm người dân tổ chức căng băng rôn, biểu ngữ và tuần hành tại công trình dự án ở phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương nhằm yêu cầu chủ đầu tư cũng như Naviland sớm bàn giao nhà.

Chuyển hồ sơ vụ Naviland bán chui hơn 1.000 căn hộ tại dự án Roxana Plaza cho công an xử lý
Mặc dù không phải là chủ đầu tư dự án, nhưng Naviland đã đứng ra ký hợp đồng với hơn 1.000 khách hàng để bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza. Ảnh: Naviland

Theo nội dung phản ánh của các khách hàng, vào cuối năm 2018, Naviland đã nhiều lần tổ chức sự kiện bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza và bán hơn 1.000 căn hộ, thu tiền 70% tổng giá trị hợp đồng với hàng trăm khách hàng (tổng số tiền hàng trăm tỷ).

Thời điểm này, Naviland cam kết sẽ bàn giao căn hộ cho khách hàng vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, cho đến nay, khách hàng vẫn chưa được bàn giao nhà, dự án bị ngưng xây dựng vô thời hạn.

Trong khi đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương chưa cho phép Naviland được nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án từ Công ty Tường Phong.

Chuyển hồ sơ vụ Naviland bán chui hơn 1.000 căn hộ tại dự án Roxana Plaza cho công an xử lý
Hàng trăm khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza đã gửi đơn cầu cứu, căng băng rôn tại dự án để mong được bàn giao nhà. Ảnh: V.D

UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tháng 11/2021, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Naviland với số tiền 275 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm các quy định về kinh doanh bất động sản không đảm bảo đủ các điều kiện theo quy định (bán chui hơn 1.000 căn hộ tại dự án Roxana Plaza – PV).

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Tường Phong với số tiền 275 triệu đồng do triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ.

Đến nay, Công ty Tường Phong đã nộp phạt, riêng Công ty Naviland chưa chấp hành. Do đó, Sở Xây dựng đang tham mưu cho UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục xử lý vi phạm hoặc cưỡng chế.

Chi cục Thuế TP.Thuận An cũng đã yêu cầu Công ty Cổ phần Naviland giải trình, bổ sung thông tin, tài liệu thực hiện nghĩa vụ thuế đối với các giao dịch mua bán tại dự án Roxana Plaza.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, việc Công ty Cổ phần Naviland ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza với người dân là vi phạm pháp luật, cần làm rõ hành vi vi phạm pháp luật này.

Vì thế, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã báo cáo UBND tỉnh và chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để làm rõ, xử lý hành vi vi phạm này của Công ty Cổ phần Naviland.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả