menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Chuyên gia: VNI đang ở vùng đỉnh ngắn hạn, không phải là điểm đảo chiều xu thế

Do tâm lý bán sớm trong khi thị trường “khoẻ”, nên nếu như tâm lý yếu thì nhà đầu tư rất dễ quay lại mua đúng đỉnh.

Ông Dương Văn Chung Giám đốc Sở Giao dịch 1, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho rằng đây chỉ là một nhịp điều chỉnh giảm ngắn hạn trong một xu thế tăng dài hạn nên dự kiến đa phần các cổ phiếu có tính thị trường cao sẽ giảm giá cùng chỉ số, nhưng vẫn có những mã tăng ngược thị trường chung.

Chuyên gia: VNI đang ở vùng đỉnh ngắn hạn, không phải là điểm đảo chiều xu thế
Ông Dương Văn Chung Giám đốc Sở Giao dịch 1, Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Trả lời báo chí về nhận định xu hướng thị trường tháng 7, ông Dương Văn Chung cho biết, với diễn biến thị trường trong 2 tháng vừa qua, thị trường đang xác nhận kịch bản tăng trung và dài hạn. Tuy nhiên, sau đà tăng vừa rồi thì thị trường đối mặt với một nhịp giảm điểm có tính chất điều chỉnh ngắn hạn, có thể kéo dài trong 3 - 4 tuần, với nhiều mã giảm 20 - 25% từ đỉnh ngắn hạn và chỉ số VN-Index có khả năng cao sẽ giảm xuống dưới 1.100 điểm.

Theo đó, VN-Index không giảm sâu và thời gian điều chỉnh dự kiến kéo dài nên độ dốc sẽ thoai thoải, không khiến nhà đầu tư hoảng loạn, nhất là khi một số cổ phiếu có thể tăng ngược xu hướng chung. Trên thị trường hiện vẫn có những cổ phiếu chưa tăng mạnh, nhưng kết quả kinh doanh quý II/2023 của doanh nghiệp được dự báo khá tốt. Số lượng các mã này không nhiều, nhưng cũng đủ làm cản trở đà giảm của chỉ số.

Xu hướng dài hạn của thị trường vẫn là tăng, nên nhịp điều chỉnh có thể khiến VN-Index giảm xuống 1.097 +/-5 điểm, sau đó tăng tiếp. Chính vì đây chỉ là một nhịp điều chỉnh giảm ngắn hạn trong một xu thế tăng dài hạn nên dự kiến đa phần các cổ phiếu có tính thị trường cao sẽ giảm giá cùng chỉ số, nhưng vẫn có những mã tăng ngược thị trường chung. Do vậy, nhà đầu tư cần nắm rõ đặc tính này để từ đó có phương pháp giao dịch phù hợp.

Tháng 7, các doanh nghiệp sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II/2023. Tôi dự báo, kết quả kinh doanh đa phần sẽ có màu xám và là đáy của kết quả kinh doanh (thị trường chứng khoán luôn phản ánh trước yếu tố cơ bản của doanh nghiệp nên chỉ số tạo đáy từ trước, còn quý II này mới là quý xấu nhất về kết quả kinh doanh, từ quý III trở đi dự kiến sẽ hồi phục). Theo đó, thị trường cần điều chỉnh vì đã chạy quá xa so với yếu tố cơ bản là kết quả kinh doanh quý II sẽ được công bố vào cuối tháng 7.

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh giảm trong cả tháng 7, điều này là hợp lý cả về yếu tố cơ bản lẫn kỹ thuật. Còn về tâm lý thì dòng tiền tiết kiệm lãi suất cao từ cuối năm 2022 đáo hạn vào cuối tháng 6/2023, nhà đầu tư có tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội (FOMO) trên thị trường chứng khoán nên chuyển từ kênh tiết kiệm sang, cũng là lúc thị trường tạo đỉnh ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại