menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Chuyên gia tiết lộ thời điểm dòng tiền khối ngoại quay lại TTCK?

Tại chương trình Phố Tài Chính, ông Lu Hui Hung - Tổng Giám đốc CTCP Quản lý quỹ Phú Hưng cho biết từ năm 2024 trở đi nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng dòng tiền quay lại các thị trường mới nổi khi các yếu tố về lãi suất hạ nhiệt, kinh tế toàn cầu có thể lấy lại đà tăng trưởng rõ ràng hơn.

Chuyên gia tiết lộ thời điểm dòng tiền khối ngoại quay lại TTCK?
Ông Lu Hui Hung - Tổng Giám đốc CTCP Quản lý quỹ Phú Hưng

Cụ thể, ông Lu Hui Hung cho rằng TTCK Việt đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 12,58% của VNI. Nền kinh tế tốt hơn kỳ vọng ban đầu đã hỗ trợ cho sự phục hồi, tuy nhiên thị trường hiện nay có vẻ đang lạc quan thái quá.

Theo ông Hung, dòng tiền sẽ xu hướng giảm tỷ trọng đối với các tài sản rủi ro trong thời gian sắp tới. Thị trường chứng khoán Việt vì thế có thể sẽ phải đối mặt với khả năng nhà đầu tư nước ngoài hạn chế đầu tư.

Thêm vào đó, những rủi ro kinh tế từ phía Trung Quốc cũng sẽ tác động lên tình hình tỷ giá đồng Việt Nam.

Mặc dù vậy, vị chuyên gia cho rằng đây chỉ là vấn đề ngắn hạn. Từ năm 2024 trở đi, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kỳ vọng dòng tiền quay lại các thị trường mới nổi khi các yếu tố về lãi suất hạ nhiệt, kinh tế toàn cầu có thể lấy lại đà tăng trưởng rõ ràng hơn.

Trong ngắn hạn, ông Lu Hui Hung cho rằng khi mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 qua đi, thị trường sẽ bước vào giai đoạn “vùng trũng” thông tin. Cùng với tác động của triển vọng khó đoán trên thế giới, dòng vốn ngoại có thể sẽ tạm dịch chuyển khỏi các thị trường mới nổi. Vì vậy, dòng tiền trong nước sẽ vẫn là yếu tố chủ đạo dẫn dắt thị trường.

Ngược lại, khi tình hình kinh tế thế giới trở nên ổn định, dòng tiền này sẽ quay lại các thị trường mới nổi và Việt Nam chắc chắn sẽ là điểm đến quan trọng của dòng vốn ngoại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả